จัดห้องรับทรัพย์ ปี 67 จัดแบบไหนให้ตามฮวงจุ้ย

จัดห้องรับทรัพย์

การที่เรานั้นซื้อบ้าน หรือคอนโด เราก็อยากให้ดวงเรานั้นสมพงกับบ้านที่เราอยู่ อยากให้เราอยู่แล้วรวย และเฮง ไม่เช่นนั้น จะมีป้ายที่แขวนหน้าบ้านว่า “บ้านนี้ดีอยู่แล้วรวย” ให้เห็นกันบ่อยๆ การที่เรานั้นคิดแบบนั้นก็ไม่ผิด เพราะบ้านเรานั้นเป็นสิ่งที่เราจะต้องอยู่ตลอด หากเรานั้นไม่ซื้อบ้านใหม่ แต่เรานั้นจะทำยังไงให้บ้านเรานั้นถูกหลักฮวงจุ้ยกันหล่ะ วันนี้เรานั้นรวบรวม จัดห้องรับทรัพย์ ปี 67 จัดแบบไหนให้ตามฮวงจุ้ย

จากข้อมูลของสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทยบอกไว้ว่า บ้านของคนส่วนใหญ่นั้นจะมีพลังของธาตุหยินมากกว่าพลังของหยาง เนื่องจากบ้านของเรานั้นเป็นที่พักผ่อนนั้นเอง เหตุนี้นั้นเองบางบ้านจึงเป็นจปัญหาเรื่องโชคลาภ เพราะฉนั้นการที่เราจัดบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นจึงเป็นสิ่งที่คัญมาก ๆ  แล้ว จัดห้องรับทรัพย์ ของปีนี้จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  1. หน้าห้องต้องโล่ง เป็นระเบียบ

อันดับแรกเลย ใครนั้นที่ชอบกองรองเท้า หรือมีถังขยะหน้าห้องต้องรีบเก็บด่วนๆ เพราะหน้าบ้านตรงนี้ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เปรียบเสมือนปาก ที่รอรับสารอาหาร หากเรานั้นมีของกีดขวาง ก็เหมือนเรานั้นรับเอาอาหารมาได้ไม่เต็มปากนั้นเอง โชคลาภก็จะน้อยลงไปด้วย ถ้าเรานั้นจะเป็นต้องวางของเอาไว้ตรงนั้นก็ควรที่จะมีตู้เก็บของเอาไว้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

  1. เปิดประตูหน้าต่างให้ลมพัดผ่าน

สำหรับห้องคอนโดที่ไม่สะดวกจะเปิดประตูหน้าต่างไว้ทั้งวัน เนื่องจากบางช่วงที่อากาศร้อนก็ต้องปิดห้องเพื่อเปิดแอร์  ผู้รู้แนะนำว่า ให้เปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศในช่วงเช้า ๆ เพื่อรับมวลอากาศใหม่ที่บริสุทธิ์ให้เข้ามาในห้อง เพื่อเป็นการสะสมพลังงานชี่ (氣 : 气 ภาษาอังกฤษเขียนว่า Qi) ให้กับห้อง การจัดห้องเสริมดวงจึงไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ขวางทางลม ถ้าไม่ได้อยู่ห้องนาน ๆ ช่วงที่เริ่มเปิดแอร์ 5-15 นาทีแรก ให้เปิดประตูหน้าต่างเพื่อให้ความชื้นที่สะสมในแอร์และเชื้อโรคที่คั่งค้างระบายออกไปก่อน แล้วรับอากาศใหม่เข้ามา ซึ่งก็หมายถึงรับโชคเข้ามาด้วย

  1. จัดของให้เข้าที่เข้าทาง อย่าให้ห้องรก

หากบ้านเรานั้นรก และเรานั้นวางของทิ้งทั่วบ้านไม่เป็นระเบียบ อันนี้คือผิดหลักฮวงจุ้ยเป็นอย่างมาก เพราะพลังงานที่เข้ามาในบ้านเรานั้นจะเข้ามาแบบบนกันไปหมด ดังนั้นเราควรจัดห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ทริกก็คือเราควรที่จะหาตู้ทึบหรือชั้นวางของมาใส่ของ เพื่อที่เรานั้นจะได้จัดห้องแบบเป็นระเบียบนั้นเอง

  1. แสงสว่างต้องเหมาะสมกับตำแหน่งการใช้งาน

การจัดห้องเสริมดวง แสงสว่างสำคัญมาก เพราะแสงสว่าง คือ พลังหยาง หรือความเคลื่อนไหว ซึ่งหากนิ่ง ๆ เนือย ๆ โชคลาภจะไม่ถูกกระตุ้น แต่ถ้ามีหยางมากเกินไป ก็จะมีแต่ความเคร่งเครียด ดังนั้น จึงควรเลือกไฟให้เหมาะกับตำแหน่งการใช้งาน เช่น มุมอ่านหนังสือควรใช้แสงสีขาว เพื่อไม่ให้เสียสายตา มุมพักผ่อนก็ใช้แสงที่นุ่มนวล สบายตา ที่สำคัญ คือ ต้องมีแสงสว่างเพียงพอในตำแหน่งทางเดินต่าง ๆ ซึ่งเป็นเหมือนการนำทางพลังงานไปทุกที่

  1. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นมิตร

การเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้นก้เป็นสิ่งที่คัญมาก ๆ เฟอร์นิเจอร์ของเรานั้นไม่ควรที่จะเป็นมุมแหลม เพราะตามหลักฮวงจุ้ยนั้นมุมแหลมถือได้ว่าเป็นตัว พิฆาตนั้นเอง หากว่าเรานั้นเอามาไว้ใกล้ตัวหรือแม้กระทั้งหันไปทางทิศไหนก็จะทำให้มุมนั้นไม่ดีเลย ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ของเรานั้นมุมควรจะเป็นโค้งมน นุ่มนวล แตกหากเรานั้นซื้อมาแล้วไม่อยากเปลี่ยนก็ควรหาอะไรมาหุ้มเอาไว้เพื่อที่จะให้มุมนั้นไม่แหลมนั้นเอง

  1. นำกระจกมาช่วยสะท้อนทรัพย์ให้งอกเงย

ศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า การวางกระจกไว้ในจุดที่สะท้อนตรงกับบริเวณที่เก็บสะสมทรัพย์สินไว้ จะช่วยเสริมโชค สะท้อนให้ทรัพย์ที่มีอยู่งอกเงยมากขึ้นเป็นเท่าตัว

  1. พลังธรรมชาติมาดึงดูดโชคลาภ

ธรรมชาติสื่อถึงความเจริญเติบโตงอกงาม นำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวย การจัดคอนโดรับทรัพย์จึงไม่ควรขาดต้นไม้ใบไม้ อาจนำต้นไม้มาใส่กระถางตั้งไว้ตามมุมต่าง ๆ ภายในห้อง ถ้าเป็นต้นไม้มงคลจะยิ่งดีมาก เช่น ต้นวาสนา ไผ่กวนอิม เงินไหลมา ฯลฯ หรือไม่ก็หารูปภาพ หรืองานศิลปะเกี่ยวกับธรรมชาติมาติดผนัง อย่างสายน้ำที่มีการเคลื่อนไหว ทะเล น้ำตกที่สื่อถึงกระแสเงินที่ไหลเวียนเข้ากระเป๋าไม่รู้จบ

  1. ใช้สีทองมาตกแต่งห้อง

สีทองถือเป็นสีมงคล เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งร่ำรวย ในห้องควรเติมของตกแต่งที่มีสีทองเป็นส่วนประกอบ เช่น กรอบรูปสีทอง แจกันสีทอง โคมไฟสีทอง ถ้าคุณชอบแต่งห้องสไตล์หลุยส์ โซฟาสีทองก็เป็นทางเลือกที่ดี

 


𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania