บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว อยู่ง่าย อยู่สบาย รวมทุกความสะดวกไว้เพียงชั้นเดียว

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว

ในยุคนี้การซื้อบ้านที่เป็นหลังนั้นอาจจะยากมาก ยิ่งเป็นบ้านเดี่ยวยิ่งยากและแพง หลายคนก็เลยมองหาบ้านเดี่ยวที่เป็นบ้านชั้นเดียว เพราะเนื่องจากบ้านชั้นเดียวในปัจจุบันก็สามารถจัดให้กว้าง และยังเป็นบ้านที่ราคาถูกกว่าบ้านที่เป็น 2 ชั้นอีก วันนี้เราเลยรวมเอาข้อดีของ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มาฝาก ว่าจะมีข้อดีอย่างไร แล้วการสร้างบ้านเดี่ยวชั้นเดียวนั้นสร้างอย่างไรให้กว้าง

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มีข้อดีอย่างไร

ก่อนที่เราจะตัดสินใจมองบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เรามาดูกันก่อนว่า บ้านเดี่ยวชั้นเดียวมีข้อดีอย่างไรบ้าง เพื่อที่เรานั้นจะได้ตัดสินใจในการเลือกถูก

 

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวใช้งบน้อยกว่าบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

แบบบ้านชั้นเดียวมีโครงสร้างที่ไม่ซับซ้อนเท่ากับบ้านสองชั้นหรือตึกอาคารที่มีหลายชั้น อีกทั้งแบบบ้านชั้นเดียวยังใช้วัสดุก่อสร้างน้อยกว่า ยิ่งหากแปลนบ้านชั้นเดียวถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายก็ยิ่งใช้เวลาและแรงงานในการสร้างน้อยกว่า ทำให้ต้นทุนในการก่อสร้างน้อยกว่าเยอะมากหากเทียบกับบ้านเดี่ยว 2 ชั้นนั้นเอง

 

ย้ายเข้า ย้ายออกง่ายกว่า

เพราะทุกโซนของบ้านชั้นเดียวอยู่ที่ชั้นแรกชั้นเดียวเท่านั้น ทำให้ไม่ว่าจะขนย้ายเฟอร์นิเจอร์เข้าชิ้นใหญ่แค่ไหนก็ไม่ต้องลำบากขนขึ้นลงบันไดแบบบ้านสองชั้น อีกทั้งหากมีโครงการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เก่าออกก็สามารถขนย้ายออกได้ง่าย ๆ เลย

 

ตกแต่ง ต่อเติมสะดวกกว่า

หากว่าคุณนั้นมีพื้นที่เหลือในตัวบ้านและมีโครงการที่จะตกแต่งพื้นที่ใช้สอยในภายภาคหน้า ก็สามารถต่อเติมได้แบบง่าย เพราะว่าการขนย้ายจะง่ายกว่าบ้านหลายชั้นนั้นเอง

 

ดูแลรักษาบ้านชั้นเดียวง่ายกว่า เหนื่อยน้อยกว่า

สำหรับคนที่ทำความสะอาดบ้านเองก็คงรับรู้ถึงสถานะการนี้ ที่เราจะต้องทำความสะอาดบ้านกว้างๆ เอง หากเรานั้นมีบ้านเดี่ยวชั้นเดียวก็จะช่วยให้เรานั้นประหยัดเวลาไปได้มากเลยทีเดียว เพราะพื้นที่ที่น้อยกว่าและไม่ต้องเดินขึ้นลงในแต่ละชั้น ทำให้สามารถทำความสะอาดบ้านง่ายกว่า อีกทั้งเมื่อเกิดปัญหากับตัวบ้านขึ้น บ้านชั้นเดียวยังสามารถแก้ปัญหาได้ง่ายกว่าอีกด้วย ไม่ว่าจะหลังคารั่ว ผนังร้าว เป็นต้น

 

เป็นมิตรกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กกว่า

แบบบ้านชั้นเดียวถูกออกแบบมาเพื่อให้ทุกส่วนพื้นที่ใช้สอยสามารถทำได้ภายในพื้นที่ชั้นเดียว จึงสะดวกกับผู้สูงอายุที่สภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินขึ้นลงบันได และยังปลอดภัยต่อเด็ก ๆ ที่อาจมีความระมัดระวังไม่มากพอในการเดินขึ้นลงบันไดด้วย

 

เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถออกจากพื้นที่บ้านง่ายกว่า

หากเป็นบ้านสองชั้น หรือคอนโดมิเนียม เวลาเกิดอุบัติเหตุใด ๆ หรือเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นอาจออกจากพื้นที่ได้ค่อนข้างลำบาก แต่สำหรับบ้านชั้นเดียวนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็สามารถออกจากพื้นที่ตัวบ้านได้ง่าย ๆ อีกทั้งหากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือมีผู้ป่วยฉุกเฉินภายในบ้านก็สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้สะดวกและเร็ว

 

แบบบ้านชั้นเดียวสวย ๆ มีแบบไหนบ้าง

 

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว

1.แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์มินิมอล

 

 

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว

 

2.แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น

 

 

3.แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก

 

 

4.แบบบ้านชั้นเดียวทรงตัวแอล

 

 

5.แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง

 

6.แบบบ้านชั้นเดียวแบบดิน

 ————————————————————————————————————————————————————————————————–

รูปภาพและข้อมูลจาก tb.co.th/article/tips

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก