เทศกาลตรุษจีน

รวม 20 เมนูอาหารจีนมงคลต้อนรับ เทศกาลตรุษจีน 2567

ตรุษจีนก็จะมาในอีกไม่กี่วันแล้ว วันนี้เราเอาอาหารที่เป็นมงคลมาฝาก วันไหว้ตรุษจีนในปีนี้ ตรงกับวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 จะมีเมนูอะไรบ้าง แล้วแต่ละเมนูนั้นความหมายมงคลเป็นยังไงบ้าง  20 เมนูอาหารจีน ต้อนรับ เทศกาลตรุษจีน ปีนี้

รวม 20 เมนูอาหารจีน มงคลต้อนรับ เทศกาลตรุษจีน 2567

 

เทศกาลตรุษจีน

 

1.ผัดหมี่ฮ่องกง ผัดหมี่ซั่ว

บะหมี่ฮ่องกงผัดหรือที่เรียกว่า Chow Mein เป็นอาหารยอดนิยมในอาหารกวางตุ้ง โดยทั่วไปจะประกอบด้วยบะหมี่ผัดกับส่วนผสมต่างๆ เช่น เนื้อสัตว์ ผัก และซอส เส้นบะหมี่จะถูกปรุงจนกรอบเล็กน้อยแต่ยังคงความนุ่มไว้ จานนี้มักจะปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม และเครื่องปรุงรสอื่นๆ เพื่อเพิ่มรสชาติ

โดยเมนู ผัดหมี่ฮ่องกง ผัดหมี่ซั่ว สื่อความหมายถึง การมีอายุมั่นขวัญยืน เนื่องจากเส้นหมี่ที่นำมาผัดมีความยาวจึงเชื่อกันว่ารับประทานแล้วทำให้มีอายุยืนยาว ผักหลากสีอุดมไปด้วยวิตามิน และยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณดีอีกด้วย

 

เทศกาลตรุษจีน
รูปภาพจาก food.trueid.net

2.โหงวก้วยกระทงเผือก

ประกอบด้วยส่วนผสมหลักของอาหารมงคล 5 ชนิด ได้แก่ พุทราจีน แปะก๊วย แห้ว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และเห็ดหอม นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของไก่ และกุ้ง ที่ครบเครื่องนำมาผัดกับซอสสูตรพิเศษ เสิร์ฟในกระทงเผือกมงคลที่ทอดจนกรอบ

โดยเมนูนี้เชื่อกันว่าเมื่อรับประทานแล้วจะช่วยให้โชคดี พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ทั้งนี้ การรับประทานแปะก๊วยยังสื่อความหมายถึงความมีอายุยืนยาวอีกด้วย โดยในส่วนผสมต่าง ๆ ยังอุดมไปด้วยวิตามิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงสมองอีกด้วย

 

 

เทศกาลตรุษจีน

3.ปลาจาระเม็ดนึ่งเกี้ยมบ๊วย

ปลาจาระเม็ดนึ่งกับน้ำจิ้มบ๊วยเป็นเมนูที่อร่อยและดีต่อสุขภาพที่ผสมผสานรสชาติที่ละเอียดอ่อนของปลาจาระเม็ดผสมเข้ากับรสเปรี้ยวของน้ำจิ้มบ๊วย อร่อยและเป็นสูตรง่าย ๆ

โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เมนูปลาจึงเหมาะสำหรับการรับประทานช่วงตรุษจีน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ย่อยง่ายแล้ว ยังเป็นแหล่งไขมันที่ดี มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายด้วย

 

เทศกาลตรุษจีน
รูปภาพจาก food.trueid.net

4.ไก่แช่เหล้า

ไก่แช่เหล้าเป็นอาหารที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศจีน และได้รับความนิยมในหลายประเทศ วิธีการทำไก่แช่เหล้ามักนำไก่ไปแช่ในเหล้าพร้อมกับสมุนไพรต่าง ๆ เพื่อให้ไก่มีรสชาติหรือกลิ่นที่หอมและเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีการนำไก่ไปแช่ในเหล้าที่มีสูตรต่าง ๆ ตามท้องถิ่นและรสนิยมของผู้ทำอาหารด้วย

โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึง ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยศ ตำแหน่ง ความสง่างาม ถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน และยังมีสารทริปโตเฟน ที่สามารถต้านอาการซึมเศร้าได้

 

เทศกาลตรุษจีน

5.เป็ดย่าง

เป็ดย่างเป็นอาหารจานอร่อยที่มักชอบเพราะเนื้อนุ่มและหนังกรอบ รสชาติเข้มข้นของเป็ดจะเพิ่มขึ้นเมื่อย่างจนสมบูรณ์แบบ ส่งผลให้ได้รับประสบการณ์การทำอาหารที่ชวนน้ำลายสอ โดยทั่วไปแล้วหนังจะกรอบและมีสีน้ำตาลทอง ในขณะที่เนื้อจะชุ่มฉ่ำและมีรสชาติดี เป็ดย่างมักเสิร์ฟคู่กับผักนึ่ง ข้าว หรือเส้นก๋วยเตี๋ยว ทำให้เป็นมื้อที่น่าอร่อยเป็นอย่างมาก

ซึ่งสื่อความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ความสามารถที่หลากหลาย ความรักอันบริสุทธิ์ และความจริงใจต่อกัน ทั้งนี้ เมนูนี้ยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียมจะกระตุ้นการขับโซเดียมออกจากร่างกาย มีประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงอีกด้วย

 

เทศกาลตรุษจีน

6.ฮะเก๋า

ฮะเก๋า ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ ฮะเก๋าแป้งบางเนื้อนุ่มละมุน สอดไส้ด้วยเนื้อกุ้งเต็มคำ ปิดหน้าฮะเก๋าด้วยผงทอง เรียกได้ว่าเป็นเมนูพิเศษที่เหมาะกับช่วงเทศกาลตรุษจีนที่สุด

โดยเมนูฮะเก๋า สื่อความหมายถึง ชีวิตที่รุ่งเรือง เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และเป็นแหล่งรวมวิตามินอีกด้วย

 

 

เทศกาลตรุษจีน

7.เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวนึ่ง

เกี๊ยวกุ้งและเกี๊ยวนึ่งก็อร่อยทั้งคู่ เกี๊ยวกุ้งหรือที่รู้จักกันในชื่อฮาร์โกวเป็นอาหารกวางตุ้งยอดนิยมที่ทำจากกระดาษห่อโปร่งแสงสอดไส้กุ้งสับและเครื่องปรุงรส นำไปนึ่งจนได้เนื้อเกี๊ยวที่ชุ่มฉ่ำและมีรสชาติดี ในทางกลับกัน เกี๊ยวซ่าอาจมีไส้ต่าง ๆ เช่น หมู ไก่ หรือผัก โดยทั่วไปแล้วจะห่อด้วยแป้งหนากว่าและนึ่งจนนุ่ม ทั้งเกี๊ยวกุ้งและเกี๊ยว

เพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ให้มีความเจริญรุ่งเรือง และมีอายุที่ยืนยาว ทั้งนี้ ถือว่าเป็นเมนูที่มีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสูง และกระเทียมเจียวยังมีสรรพคุณช่วยลดไขมันในเส้นเลือด และลดความดันโลหิตอีกด้วย

 

เทศกาลตรุษจีน

8.ปอเปี๊ยะทอด

ปอเปี๊ยะทอดหรือที่เรียกว่าปอเปี๊ยะกรอบเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยยอดนิยมในอาหารเอเชียหลายชนิด ทำโดยการห่อส่วนผสมของผัก เนื้อสัตว์ และบางครั้งก็เป็นบะหมี่หรือเต้าหู้ด้วยกระดาษห่อปอเปี๊ยะแผ่นบาง จากนั้นจึงทอดจนกรอบและเป็นสีน้ำตาลทอง ไส้อาจแตกต่างกันไป แต่โดยทั่วไปแล้วจะประกอบด้วยส่วนผสมอย่างกะหล่ำปลี แครอท เห็ด และถั่วงอก ปอเปี๊ยะมักเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม เช่น น้ำพริกหวาน หรือซีอิ๊ว

ปอเปี๊ยะทอด สื่อความหมายถึง ความร่ำรวย ดั่งก้อนทองคำ การทานปอเปี๊ยะทอดกับครอบครัวจึงเหมือนเป็นการอวยพรให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง สมบูรณ์พูนสุข

 

เทศกาลตรุษจีน

9.ปูอบวุ้นเส้น กุ้งอบวุ้นเส้น

เมนูนี้ปังสุดๆ เพราะทั้ง วุ้นเส้น ปู และ กุ้ง ล้วนแต่เป็นอาหารที่มีความหมายเป็นมงคลสำหรับชาวจีน ยิ่งทำมาปรุงด้วยความพิถีพิถันเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมลงตัว

ปู หมายถึง เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน กุ้ง หมายถึง ชีวิตที่รุ่งเรือง และวุ้นเส้น เปรียบเหมือนการอวยพรให้ชีวิตยืนยาวเหมือนเส้นวุ้นเส้น นอกจากนี้ในเมนูอบวุ้นเส้นยังมีเห็ดหอม กระเทียม และขิง ที่มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

 

เทศกาลตรุษจีน

10.กุ้งอบเกลือ

กุ้งตัวใหญ่ ๆ อบด้วยเกลือความหวานและความเค็มที่ลงตัวของกุ้งและเนื้อแน่ ๆ ทำให้อร่อยขึ้น ทานคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อย และได้โปรตีนไปเต็มๆ

ฉลองวันตรุษจีนด้วยเมนูมงคลและหรูหรา ตามความเชื่อของชาวจีน กุ้ง สื่อความหมายถึง ชีวิตที่รุ่งเรือง ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยศตำแหน่ง ความมั่นคง อีกทั้งเป็นตัวแทนของความสุขในครอบครัวด้วย

 

เทศกาลตรุษจีน

11.ซาลาเปาไส้ครีม ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด

ซาลาเปาไส้ครีมหรือที่เรียกว่าซาลาเปาครีมหรือซาลาเปาคัสตาร์ดเป็นเมนูอร่อยที่มักพบในอาหารจีน ซาลาเปาเหล่านี้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่นุ่มฟู พร้อมด้วยไส้หวานและครีมด้านใน โดยทั่วไปไส้ไส้จะทำโดยใช้นม ไข่ น้ำตาล และบางครั้งก็มีส่วนผสมของวานิลลาหรือเครื่องปรุงอื่น ๆ

ในทางกลับกัน ซาลาเปาลาวาเป็นรูปแบบหนึ่งของซาลาเปาครีมที่มีไส้คัสตาร์ดหลอมเหลว เมื่อคุณกัดขนมปังลาวา คัสตาร์ดที่อุ่นและเหนียวเหนอะหนะจะไหลออกมา จึงเป็นที่มาของชื่อขนมปังลาวา ซึ่งสร้างความแตกต่างอันน่ารื่นรมย์ในเนื้อสัมผัสและรสชาติ

ในภาษาจีนเรียกว่า “เก่าจ้อ หรือ บี้ก้วย” มีความหมายว่า ให้มีความสุขตลอดปี จิตใจที่หนักแน่นอย่างมั่นคง และมีความหมายเหมือนเป็นการ ห่อเงินห่อทองให้ลูกหลาน นอกจากจะเป็นเมนูมงคลแล้ว ยังถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย

 

เทศกาลตรุษจีน

12.บัวลอย

บัวลอยเป็นขนมไทยยอดนิยมที่ทำจากแป้งข้าวเหนียว กะทิ และน้ำตาล โดยทั่วไปจะเสิร์ฟในน้ำเชื่อมขิงรสหวานอุ่น ๆ แป้งข้าวเจ้าปั้นเป็นลูกเล็ก ๆ แล้วต้มจนนิ่มและเคี้ยวได้ บัวลอยมักโรยหน้าด้วยงาและรับประทานเป็นขนมหวาน

ตามธรรมเนียมคนจีนนิยมทานบัวลอยในวันสุดท้ายของวันขึ้นปีใหม่ ด้วยลักษณะของบัวลอยที่เป็นลูกกลมๆ จึงสื่อความหมายถึง ความกลมเกลียว เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความรักและสามัคคีกันในครอบครัว

 

 

เทศกาลตรุษจีน

13.เต้าหู้ทรงเครื่อง

“เต้าหู้ทรงเครื่อง” เป็นเมนูอาหารจีนที่ได้รับความนิยมในหลายท้องถิ่น มักจะมีรสชาติหวาน น้ำตาลทราย และเครื่องปรุงรสต่าง ๆ ทำให้มีรสเปรี้ยว หวาน และเค็มอย่างลงตัว

ตามธรรมเนียมคนจีนนิยมทานบัวลอยในวันสุดท้ายของวันขึ้นปีใหม่ ด้วยลักษณะของบัวลอยที่เป็นลูกกลมๆ จึงสื่อความหมายถึง ความกลมเกลียว เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความรักและสามัคคีกันในครอบครัว

 

 

เทศกาลตรุษจีน

14.เป็ดตุ๋นเกาลัด

“เป็ดตุ๋นเกาลัด” อาจเป็นอาหารที่นำมาเฉลิมฉลองในงานเทศกาลตรุษจีน มีความสำคัญทางวัฒนธรรมและมีความหมายทางสัญลักษณ์ โดยส่วนใหญ่ “เป็ดตุ๋น” ถือเป็นอาหารที่เฉพาะจีนและมีการนำมาใช้ในพิธีล้างตัวและเคลือบสีแดงเพื่อรับบุญตรุษจีน ซึ่งมีความหมายถึงการขจัดความรุนแรงและความไม่สะอาดออกจากบ้าน โดยหวังว่าจะนำโชคลาภและความรื่นเริงเข้ามาในบ้านในปีถัดไป

“เกาลัด” หรือ “高卢” อาจมีการเขียนในรูป “Gaul” ซึ่งเป็นคำที่ใช้แทนประเทศฝรั่งเศส หรืออาจมีความสัมพันธ์กับนกเป็ดเกาลัด (Mallard Duck) ซึ่งเป็นนกที่มีความสำคัญในวัฒนธรรมจีน

ดังนั้น “เป็ดตุ๋นเกาลัด” อาจมีความหมายที่เกี่ยวข้องกับการล้างตัวเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และการนำโชคลาภเข้ามาในบ้านในวันตรุษจีนขึ้นมาบ้าง แต่การตั้งชื่อและความหมายนี้อาจมีความแตกต่างไปตามภูมิภาคและประเพณีของแต่ละท้องถิ่นในจีน

 

เทศกาลตรุษจีน
รูปภาพจาก www.nestle.co.th

15.ข้าวอบจักรพรรดิ

“ข้าวอบจักรพรรดิ” เป็นตำนานที่มีต้นกำเนิดมาจากวัฒนธรรมจีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลตรุษจีนหรือเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในชื่อเทศกาลตรุษจีน” เพื่อเฉลิมฉลองและบูชาเจ้าพระยายเซี่ยงเฮ้ง ที่ถือเป็นเจ้าพระยายของภูเขาจักรพรรดิ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าการนำอาหารต่าง ๆ เช่น ข้าวอบจักรพรรดิ จะเป็นการนำโชคลาภและความรื่นเริงเข้าสู่ครอบครัวในปีที่มีมหาเถรสมา

“ข้าวอบจักรพรรดิ” มักจะเป็นข้าวอบที่ทำในรูปร่างของจักรพรรดิ ทำจากข้าวอบหรือข้าวเหนียวที่ห่อด้วยใบกล้วยหรือใบมะพร้าวเพื่อให้ได้รูปร่างที่สวยงาม และตกแต่งด้วยวัตถุดิบอื่น ๆ เช่น ถั่วฝักยาว, หมูหย็อง, ไข่, หรือวัตถุดิบอื่น ๆ ที่เหมาะสม ก “ข้าวอบจักรพรรดิ” มักจะถวายในโอกาสที่ครอบครัวมานั่งรวมตัวและทำบุญต่อเจ้าพระยายเซี่ยงเฮ้งในวันสำคัญของวัฒนธรรมจีน

 

 

เทศกาลตรุษจีน
รูปภาพจาก wa-mitrpholsugar-new.azurewebsites.net

16.ขนมเทียนไส้หวาน

“ขนมเทียนไส้หวาน” เป็นขนมที่มีความหมายทางวัฒนธรรมของจีนและใช้ในการฉลองเทศกาลตรุษจีนหรือเทศกาลหลายๆ งานเฉลิมฉลองที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลของจีนหลาย ๆ เทศกาล

“ขนมเทียน” มักถูกนำมาใช้ในพิธีล้างตัวและส่งท้ายปีเก่าในการเปิดเทศกาลใหม่ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าการที่ครอบครัวได้ร่วมทำขนมเทียนไปด้วยกันจะสร้างความสามัคคีและความร่วมมือในครอบครัว

“ไส้หวาน” ในขนมเทียนหมายถึงการใส่ไส้ที่มีรสหวาน เช่น น้ำกระทิ, ไข่เค็ม, น้ำตาลทราย, ถั่ว, หรือวัตถุดิบอื่น ๆ ที่มีรสชาติหวาน โดยมักจะให้ความหมายถึงการต้อนรับปีใหม่ด้วยความหวานและสิ่งดี ๆ

ดังนั้น “ขนมเทียนไส้หวาน” มักถูกนำมาใช้ในบริบทที่เฉลิมฉลองและในการแสดงความปรารถนาดีในวันตรุษจีนและวันสำคัญอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมจีน.

 

เทศกาลตรุษจีน
รูปภาพจาก www.facebook.com/Wongnai

17.ขนมเข่งอัญชันกระเจี๊ยบ

“ขนมเข่งอัญชันกระเจี๊ยบ” เป็นขนมที่มักนำมาใช้ในการฉลองเทศกาลตรุษจีนหรืองานฉลองต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมจีนขนมเข่งอัญชันกระเจี๊ยบเป็นสัญลักษณ์เส้นทางของเงิน ขนมเข่งอัญชันกระเจี๊ยบเชื่อกันว่าจะเป็นสัญลักษณ์ของเส้นทางที่ต้องการให้สำเร็จรู้สึกว่าการปฏิบัติตามสายแบบหรือเส้นทางนั้น ๆ จะเป็นทางที่สามารถผ่านพ้นทุกอุปสรรคและปัญหาไปได้ด้วยดี

 

 

เทศกาลตรุษจีน

18.กระเพาะปลา

“กระเพาะปลา” เป็นการให้ความหมายทางวัฒนธรรมในบางท้องถิ่นในประเทศจีนและวัฒนธรรมที่มีผลต่อเทศกาลตรุษจีน มักมีการนำ “กระเพาะปลา” มาใช้ในคำว่า “年年有余” (Nián Nián Yǒu Yú) ซึ่งแปลว่า “ทุกปีมีเหลือ” หรือ “ทุกปีมีที่สำรับ” หรือ “ทุกปีมีความอุดมสมบูรณ์” การใช้ภาพเครื่องประดับหรือของที่เป็นสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับปลามีความหมายที่มีทั้งการเพิ่มโชคลาภและความอุดมสมบูรณ์ในชีวิตของคนที่นำไปกิน

นอกจากนี้ “กระเพาะปลา” ยังมีความหมายในเชิงวัฒนธรรมว่าเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากปลามักถูกเรียกว่า “鱼” (Yú) ซึ่งมีการออกเสียงเหมือน “余” (Yú) ที่หมายถึง “เหลือ” หรือ “มีเกิน” ทำให้การนำ “กระเพาะปลา” มาใช้ในบางท้องถิ่นที่เครื่องประดับมีลักษณะคล้ายปลา ได้รับความนิยมในการตกแต่งบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อเพิ่มความศรัทธาและโชคลาภในการทำธุระต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

 

เทศกาลตรุษจีน

19.เป็ดพะโล้

“เป็ดพะโล้” เป็นเมนูที่มีความหมายมากมายในวงการอาหารจีนและมักถูกนำมาใช้ในการฉลองเทศกาลตรุษจีน มีความเชื่อทางวัฒนธรรมว่า “เป็ดพะโล้” เป็นอาหารที่มีสัญลักษณ์ของความร่ำรวยและโชคดี

หลายท้องถิ่นในประเทศจีนมักเชื่อว่า “เป็ด” (Duck) เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและร่ำรวย เนื่องจากเสียงของคำ “เป็ด” ในภาษาจีนคล้ายกับคำว่า “ดี” และส่วน “พะโล้” (Braised) มีความหมายถึงการทอดหรือนึ่งในน้ำพริกหรือน้ำพะโล้ที่หอมหวานและมีรสเผ็ดน้อยนิด ดังนั้น “เป็ดพะโล้” มักถูกเสนอเป็นเมนูหลักในการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนเพื่อขอโชคลาภและความร่ำรวยในชีวิตประจำปี

นอกจากนี้ “เป็ดพะโล้” ยังมีความหมายทางวัฒนธรรมอื่น ๆ ในบางท้องถิ่นของจีน มักถูกนำมาใช้ในการพิธีล้างตัวและต้อนรับปีใหม่ เพื่อขอความสำเร็จและโชคดีในการทำธุระต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของคนจีน

 

 

เทศกาลตรุษจีน

20.ขาหมูตุ๋นยาจีน

“ขาหมูตุ๋นยาจีน” หรือ “Braised Pork Knuckles in Chinese Medicine” เป็นเมนูที่มักถูกนำมาใช้ในการฉลองเทศกาลตรุษจีน มีความหมายทางวัฒนธรรมและมีสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความร่ำรวย

ความหมายในด้านต่าง ๆ

ความสำเร็จและความร่ำรวย: ขาหมูมักถูกเชื่อว่าเป็นอาหารที่เกี่ยวข้องกับความสำเร็จและความร่ำรวย เนื่องจากขาหมูจะมีความหมายเชื่อโชคดีในการเป็นสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหวไปสู่ความรุ่งโรจน์และความอุดมสมบูรณ์

ความสำเร็จในการทำธุระต่าง ๆ : การเสิร์ฟขาหมูตุ๋นยาจีนในเทศกาลตรุษจีนมักเป็นการเรียกร้องความสำเร็จในการทำธุระต่าง ๆ และการสะสมโชคลาภที่ดีตลอดปี

ขาหมูตุ๋นยาจีนกับยาจีน: บางครั้ง “ขาหมูตุ๋นยาจีน” จะมีส่วนผสมของสมุนไพรและสารอาหารที่เชื่อว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพในทางยาจีนแพทย์ไทย

การตีความหมายของอาหารในวันตรุษจีนอาจมีความแตกต่างไปตามภูมิภาคและประเพณีของแต่ละท้องถิ่นในจีน การใช้ขาหมูตุ๋นยาจีนในบางท้องถิ่นอาจมีความหมายทางวัฒนธรรมเฉพาะตนที่สื่อถึงความปรารถนาดีและความโชคดีในชีวิตของคนที่ทาน

 


 

อ่า่นบืความเพิ่มเติม คลิก 

 

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania