ตกแต่งบ้าน

รวม 3 วิธี ตกแต่งบ้าน สไตล์ยุโรป

หากคุณนั้นเป็นคนที่ขี้เบื่อเอามาก ๆ ในการจัดบ้าน จัดวางแล้วเป็น 10 รอบก็ยังไม่รู้ว่าเรานั้นต้องการแบบไหนกันแน่ ย้ายเก้าอี้ก็แล้ว ย้ายโซฟาก็แล้ว ก็ยังไม่ถูกใจสักเท่าไหร่ แต่หากว่าเรานั้นจะตกแต่งให้ครบเลย ก็อาจจะต้องใช้งบเยอะเกินไปบางรายถึงขั้นบานปลายไปเยอะเลยทีเดียว แต่วันนี้เรานั้นมีวิธีมาบอก ว่าเรานั้นจะจัดห้องในคอนโดเรายังไง ให้สวยออกมาแบบแนวที่เรานั้นต้องการเลยทีเดียว กับ 3 วิธี ตกแต่งบ้าน สไตล์ยุโรป

รวม 3 วิธี ตกแต่งบ้าน สไตล์ยุโรป

1.การใช้โทนสี

การที่เรานั้นจะตกแต่งบ้านสไตล์ยุโรปนั้น สิ่งที่สำคัญมากเลยก็คือ การใช้โทนสี โดยการแต่งแนวนี้จะเน้นไปทางสีธรรมชาติ หรือการใช้แสงธรรมชาติมาเป็นตัวช่วย โดยจะเน้นไปที่สีโทนอ่อน และสีที่ไม่ดูร้อนแรงเกิดไปเป็นต้น

โดยสีที่นิยมนั้นก็จะเป็นสีพาสเทล สีพาสเทลนั้นก็คือโทนสีพื้นฐานปกติมาผสมกับสีขาว จนกลายเป็นสีที่เบาบางลงและทำให้สามารถใช้ร่วมกันได้อย่างสมดุล

ดังนั้นการใช้สีที่เป็นพาสเทคจึงกลายเป็นสีที่มีความหลากหลายในสีเดียวกันที่ลงตัวนั้นเอง ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป และที่ได้รับความนิยมเยอะๆเลยก็น่าจะเป็นสีชมพ๔และสีแดงแบบกลีบกุหลาบจะพบเห็นได้เยอะมากในแถบยุโรป

  1. เฟอร์นิเจอร์

การเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้นเป็นสิ่งที่เรานั้นคอนโทรได้ง่ายที่สุด แต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับสไตล์ยุโรปนั้นควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นหนังเป็นหลัก หรือจะเป็นผ้าก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นผ้าบุหนังหรือจะเป็นบุผ้าฝ้ายก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน สีของหนังนั้นจะเป็นสีน้ำตาลเข้มที่จะช่วยเพิ่มหรูหรา มีระดับให้กับห้องของเรา ใส่สวนของปแลอกหมอนนั้นก็ควรที่จะเป็นลายสีเรียบ ๆ ลายพื้น ก็ย่อมได้

วัสดุของการตกแต่งบ้านสไตล์ยุโรปนั้นจะเป็นการเลือกเลียนแบบธรรมชาติหรือแบบเดียวกันกับธรรมชาติแบบเดียวกันกับเรื่องของโทนสี ดังนั้นที่เราเห็นกันเป็นส่วนมาก เฟอร์นิเจอร์ก็จะเน้นเป็นไม้ หรือลายไม้ซ่ะส่วนใหญ่นั้นเอง ไม้ที่ใช้ก็เช่น ไม้สน ไม้มะฮอกกานี เป็นต้น

ซึ่งไม้พวกนี้จะมีรวดลายที่สวยงาม อีกทั้งยังมีความแข็งแรง เหมาะสมกับการเอามาทำเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ เพราะมันจะมีราคาค่อนข้างสูง เช่น โซฟา เก้าอี้ ชั้นวางของ ชั้นวางหนังสือ หรือโต๊ะทำงาน เป็นต้นนั้นเอง

  1. ดีไซน์

การออกแบบดีไซน์ออกแบบตกแต่งหรือแม้กระทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ คือ ดีไซน์ให้มีความน่ารักและสีสันสดใส. ดีไซน์ให้มีความเรียบหรูดูแพง และสุดท้ายจะเป็นการดีไซน์รูปแบบร่วมสมัยที่เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็น Cottage, Vintage และ Modern ไว้ภายใน 1 เดียว

ซึ่งการตกแต่งแต่ละอย่างนั้นก็ขึ้นอยู่กับปู่แต่งว่าจะชอบแบบไหนอีกด้วยนะ หากว่าเรานั้นเลือกแบบก็จะต้องดูความกลมกลืนกันด้วยนะ เพื่อที่จะได้ไม่โดดจนเกินไป

ซึ่งการใช้ดีไซน์ใน 2 แบบแรก คือ ดีไซน์ออกสไตล์น่ารักสดใสและผสมผสานความเรียบหรู สามารถผสมกันได้ง่าย

แต่สำหรับการใช้งานสไตล์ร่วมอย่าง Vintage Cottage หรือ Modern อาจจะต้องแยกออก เพราะค่อนข้างมีความโดดออกมาจากสไตล์อื่น ๆ

ซึ่งการออกแบบในส่วนต่าง ๆ นั้น เราจะเลือกแบบไหนก็ควรที่จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้วยนะคะ หากต้องการผู้เชี่ยวชาญด้สนการออกแบบตกแต่งห้อง ต้องนี่เลย  wyde.int (n.) ; Interior Decoration Service and Consultant. ติดต่อผู้เชี่ยวชาญ คลิกเลย

อ่านบทความเพิ่มเติมคลิก


𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania