หิ้งพระติดผนัง

วิธี เลือก หิ้งพระติดผนัง อัปเดต 2567 ให้เหมาะกับสไตล์คุณ

หิ้งพระติดผนัง 2567 วิธีเลือกหิ้งพระติดผนังในปี 2567 เลือกแบบไหนดี วันนี้เรามีคำตอบ เพราะ หิ้งพระ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับบ้านเกือบทุกหลัง

ทำไมเราต้อง เลือก หิ้งพระติดผนัง

ใครว่าการจัด หิ้งพระแบบติดผนัง จะดูเชย การติดหิ้งพระนั้นเราก็สามารถออกแบบได้ ออกแบบให้เหมาะสมกับรูปบ้าน หรือแม้กระทั่งออกแบบใหม่เหมาะกับฮวงจุ้ยบ้านของเราก็ได้เช่นกัน การที่ทำให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก

เพราะการออกแบบให้ถูกวิธีการสามารถทำให้บ้านเรานั้นอยู่ร่มเย็นเป็นสุขได้อีกด้วย และวันนี้เราจะพาไปดูกันกับ วิธีเลือกหิ้งพระติดผนังให้สวยโดนใจ

แต่ก่อนที่จะไปเลือก หิ้งพระติดผนัง เราจะต้องดูก่อนด้วยนะคะว่าบ้านเรานั้นเหมาะสำหรับหิ้งพระแบบไหน

ติดหิ้งพระติดผนังอัปเดต 2567

1.การติดหิ้งพระให้พ้หัวของเรา

พระนั้นถือเป็นสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ ดังนันเราควรที่จะติดให้พ้นหัวของเรา โดยที่ตามหลักแล้ว หากหิ้งพระนั้นอยู่ต่ำกว่าหัวเราจะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้นจะไม่เจริญก้าวหน้านั้นเอง ดังนั้นควรติดให้อยู่ที่สูงๆ เข้าไว้นะคะ

2.ห้ามติดหิ้งพระผนังเดียวกับห้องน้ำ

ตามความเชื้อนั้นพระถือเป็นธาตุไฟ ส่วนห้องน้ำถือว่าเป็นธาตุน้ำ ดังนั้นการที่เราเอามาอยู่ด้วยก็ก็จะทำให้พระเรานั้นเสื่อมลง และตามความเชื่อนั้นยังส่งผลในเรื่องของเงินทองรั่วไหลอีกด้วยค่ะ

3.ไม่ติดหิ้งพระเหนือประตูทางเข้า

การติดหิ้งพระนั้นควรติดที่เงียบและสงบ เพราะถ้าติดที่หน้าทางเข้าคือทางเข้าออกนั้นจะมีคนเดินเข้าออกตลอดเวลาดังนั้นจึงเป็นที่วุ่นวาย อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ย หากติดหิ้งพระไว้เหนือประตูทางเข้า จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความวุ่นวาย ไม่สงบสุข

ทำไมไม่ควรติด หิ้งพระ ในห้องนอน

4. ไม่ติดหิ้งพระภายในห้องนอน

การติดหิ้งพระไว้ในห้องนอนนั้นหากเป็นไปได้ไม่สมควรเป็นอย่างมากเพราะการที่เรานั้นเปลี่ยนเสื้อผ้า หรือทำกิจกรรมอะไรในห้องนอนนั้นมันไม่งาม แตกหาดเลือกไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่เรานั้นไม่ควรที่จะหันเท้าไปยังหิ้งพระเป็นอย่างมาก ดังนั้นวิธีแก้ก็คือ การที่เรานั้นเอาอะไรไปบังไว้เพื่อที่จะแยกเป็นสัดส่วนอีกทั้งยังเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้่นอีกด้วยนะคะ

5. หันหน้าหิ้งพระไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยตามหลักฮวงจุ้ยการหันหน้าพระไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ถือเป็นการช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นด้านการงานและการเงิน   สำหรับทิศที่ต้องห้ามที่ไม่ควรหันหน้าพระไปนั้น ก็คือทิศตะวันตก เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตตกต่ำ ไม่เจริญก้าวหน้านั้นเองค่ะ

6.  การติดตั้งหิ้งพระไม่ควรเอียง หรือ ชำรุด

สำหรับการติดหิ้งพระบริเวณผนัง ไม่ควรติดเอียง และควรมีการตรวจสอบว่าหิ้งพระนั้น มีการชำรุดเสียหายหรือไม่ หากมีการชำรุดควรทำการแก้ไขให้เรียบร้อย เพราะตามหลักฮวงจุ้ย มีความเชื่อว่า หากมีการชำรุด เสียหาย จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดการแตกหักกันได้

เลือกหิ้งพระแบบไหนให้สวยโดนใจตยรุ่นใหม่ 2567

วันนี้เราขอมาแชร์ 8 ไอเดียหิ้งพระติดผนัง สวย ทันสมัย เหมาะสำหรับคนมีพื้นที่จำกัด มาแนะนำ ซึ่งหิ้งพระติดผนังก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้เช่นกัน แต่จะไอเดียไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมกันเลย !

  1. ไอเดียที่ 1 หิ้งพระติดผนังสไตล์มินิมอลจากเพจเฟสบุ๊ค Moreover สำหรับใครที่อยู่คอนโดหรือมีพื้นที่บ้านแบบจำกัดแล้วอยากได้หิ้งพระที่มีความมินิมอล ทันสมัย แต่เรียบง่าย ไอเดียนี้ถือว่าตอบโจทย์เลย ด้วยหิ้งพระติดผนังที่สามารถติดตั้งแต่ทำได้เอง เป็นรูปทรงทันสมัย กลมกลืนกับการตกแต่งบ้านในสมัยใหม่ นอกจากนี้หากใครที่มีพื้นที่ที่กว้างขึ้นหากอยากได้หิ้งพระแบบวางที่โต๊ะก็สามารถเลือกหิ้งพระเสริมตามไอเดียนี้ได้เลย
  2. ไอเดียที่ 2 หิ้งพระติดผนังแบบเรียบง่าย เข้าได้กับการแต่งบ้านทุกสไตล์ จากเพจเฟสบุ๊ค ทิพย์พิมาน หิ้งพระ โต๊ะหมู่บูชา และเครื่องประดับตกแต่ง ซึ่งไอเดียนี้หากใครที่ชื่นชอบความเรียบง่าย ไอเดียนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจนำไปติดตั้งที่บ้าน ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย สามารถ Match ให้เข้ากับการแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ไม่ว่าบ้านของคุณจะตกแต่งในสไตล์ไหนหิ้งพระติดผนังไอเดียนี้ก็สามารถใช้ได้เลย
  3. ไอเดียที่ 3 หิ้งพระติดผนังจากเพจเฟสบุ๊ค มุมบูชา อีกหนึ่งไอเดียที่สามารถนำไปติดตั้งและเข้ากับทุกสไตล์ของการแต่งบ้าน เรียบง่าย ทันสมัย ใช้พื้นที่ติดตั้งเพียงเล็กน้อย ซึ่งไอเดียนี่หากใครที่มีข้อจำกัดเรื่องของพื้นที่ ขอแนะนำไอเดียนี้เลย สวย เรียบง่าย ติดตั้งเองได้และใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
  4. ไอเดียที่ 4 อีกหนึ่งไอเดียหิ้งพระติดผนังจากเพจเฟสบุ๊ค มุมบูชา ที่เรียบง่าย ทันสมัย เข้ากับการแต่งบ้านทุกสไตล์ ทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ซึ่งไอเดียนี้จะเห็นได้ว่าเขาได้ดีไซน์หิ้งพระออกมาให้สามารถวางของบูชา แจกันดอกไม้ประดับตกแต่ง และอีกหนึ่งจุดเด่นที่เลือกได้ว่าตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ นั่นก็คือที่ห้อยพวงมาลัยดอกไม้ สะดวก ง่าย ต่อการเคารพบูชามาก ๆ
  5. ไอเดียที่ 5 หิ้งพระติดผนังสุดเก๋ จากเพจเฟสบุ๊ค หิ้งพระสไตล์โมเดิร์น สำหรับใครที่มีการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ แบบดิบ เท่ๆ ไอเดียนี้ถือว่าตอบโจทย์ เพราะดีไซน์สวย ทันสมัย เข้ากับการตกแต่งบ้านแบบสไตล์ลอฟท์สุดๆ โดยหิ้งพระไอเดียนี้จะเห็นได้ว่าเน้นโชว์โครงสร้างคือเหล็ก และไม้ ดีไซน์ออกมาให้รูปทรงเรขาคณิตให้ความรู้สึกที่ทันสมัย สวย และลงตัว
  6. ไอเดียที่ 6 หิ้งพระติดผนังงานไม้ แบบเรียบง่าย จากเพจเฟสบุ๊ค Skilled ใครที่ชื่นชอบงานไม้ หรือตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ซึ่งหากใครที่มีพระพุทธรูปเพียงองค์เดียวหิ้งพระติดผนังไอเดียนี้ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจนำไปติดตั้งไว้ที่บ้านหรือที่คอนโด
  7. ไอเดียที่ 7 หิ้งพระติดผนัง เรียบง่าย ทันสมัย จากเฟสบุ๊คเพจ Thawee โฮม ดีไซน์สวยเรียบง่าย สามารถรองรับการวางพระพุทธรูปได้ถึง 3 องค์ด้วยกัน ทั้งยังมีพื้นที่สำหรับวางกระถางธูป และของบูชา อีกด้วย ถือว่าเรียบง่ายและฟังก์ชันครบครัน
  8. ไอเดียที่ 8 หิ้งพระติดผนัง สวย ทัยสมัย มากฟังก์ชัน จากเพจเฟสบุ๊ค พุทธศิลา หิ้งพระ หากใครที่ตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น อยู่ หิ้งพระไอเดียนี้ถือว่าตอบโจทย์ เพราะดีไซน์สวยด้วยลวดลายหินอ่อน ให้ความหรูหรา ทันสมัย นอกจากเรื่องของความสวยงามฟังก์ชันก็ครบเครื่อง โดยดีไซน์ถูกออกแบบเป็นเลเยอร์ 3 ชั้น ทำให้เพิ่มพื้นที่ในการวางของได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้หากมีพื้นที่วางไม่เพียงพอก็สามารถดึงลิ้นชักจากชั้นล่างสุดออกมาแล้ววางของเพิ่มเติมได้

ทิศมงคลสำหรับติดหิ้งพระ

การติด หิ้งพระ ต้องหันหน้าไปยังทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศเหนือหรือทิศที่หันออกหน้าประตูบ้าน ไม่ว่าจะหันไปทางทิศใด พระพุทธรูปจะต้องหันหน้าออกนอกบ้าน ห้ามหันหน้าพระเข้ามาในบ้าน ตามความเชื่อการหันพระออกนอกบ้านเพื่อให้พระท่านคุ้มครอง ป้องกันภัยให้คนในบ้าน ระแวดระวังภัยจากภายนอกบ้านนั่นเอง โดยแต่ละทิศจะให้ความมงคลต่างกัน ดังนี้

  1. ทิศตะวันออกเป็นทิศแห่งราชา ส่งผลให้คนในบ้านการงานดี มีการเลื่อนตำแหน่ง ก้าวหน้าทางด้านการงาน
  2. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นทิศเศรษฐี ส่งผลให้คนในบ้านค้าขายร่ำรวย ทำมาหากินเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทาง
  3. ทิศเหนือเป็นทิศมัชฌิมาปฏิปทาหรือทิศแห่งสุขภาพ ส่งผลให้คนในบ้านปราศจากโรคภัย อยู่ดีมีสุข มีแต่ความเจริญ

แต่ทิศที่ห้ามหันหิ้งพระไปเด็ดขาด คือ ทิศตะวันตก ซึ่งเปรียบเสมือนทิศแห่งความตาย


 

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design

มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน .

สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/

หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ )

หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd

Tel : 02-0810000