จัด สวนหน้าบ้าน ให้เป๊ะ ถูกหลักฮวงจุ้ย

สวนหน้าบ้าน เป็นพื้นที่ที่สวยงามและเชิญชวนซึ่งสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านของคุณและสร้างบรรยากาศแรกพบที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับธรรมชาติ วันนี้เราจึงนำเอา จัด สวนหน้าบ้าน ให้เป๊ะ ถูกหลักฮวงจุ้ย มาฝากค่ะ

ฮวงจุ้ย เป็นแนวทางปฏิบัติของจีนโบราณที่มุ่งเน้นการสร้างความสามัคคีและความสมดุลในสภาพแวดล้อมของตนเอง ขึ้นอยู่กับความเชื่อที่ว่าการจัดเรียงวัตถุและการไหลของพลังงานที่เรียกว่าฉี สามารถมีอิทธิพลต่อความเป็นอยู่และความสำเร็จของบุคคลได้ หลักการฮวงจุ้ยนำไปใช้กับชีวิตในด้านต่าง ๆ รวมถึงสถาปัตยกรรม การออกแบบตกแต่งภายใน และภูมิทัศน์ ฮวงจุ้ยตั้งเป้าที่จะส่งเสริมพลังงานเชิงบวก สุขภาพ ความเจริญรุ่งเรือง และความกลมกลืนโดยรวมโดยการจัดตำแหน่งและเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานในพื้นที่

หลีกเลี่ยงการปลูกต้นไม้ใหญ่ขวางหน้าบ้าน

ต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านเป็นสิ่งกีดขวางพลังงานด้านดีไม่ให้เข้าสู่บ้าน ควรเลือกปลูกต้นไม้ขนาดเล็กหรือต้นไม้พุ่มเตี้ยไว้ด้านข้างแทน

เลือกวางกระถางต้นไม้หน้าบ้าน

วางกระถางต้นไม้ด้านซ้ายหรือขวาของประตูหน้าบ้าน เลือกกระถางต้นไม้ทรงกลมหรือเหลี่ยมมน

เลือกต้นไม้มงคล เช่น ต้นนางกวัก ต้นเงินไหลมา ต้นรวยล้นฟ้า

ปลูกต้นไม้ตามทิศ

ทิศตะวันออก: เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ไม้ดอกไม้ประดับ เช่น ต้นกล้วยไม้ ต้นกุหลาบ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้: เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้มงคล เช่น ต้นนางกวัก ต้นโป๊ยเซียน

ทิศใต้: เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ใบเขียว เช่น ต้นไผ่กวนอิม ต้นยางอินเดีย

ทิศตะวันตกเฉียงใต้: เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ผล เช่น ต้นมะม่วง ต้นมะยงชิด

ทิศตะวันตก: เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้สมุนไพร เช่น ตะไคร้หอม ต้นฟ้าทะลายโจร

เพิ่มบ่อน้ำหรือน้ำพุ

น้ำเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง การมีบ่อน้ำหรือน้ำพุหน้าบ้านจะช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวก

ตกแต่งด้วยหิน

หินเป็นตัวแทนของธาตุดิน ช่วยเพิ่มความหนักแน่น มั่นคง

ดูแลรักษาสวน

สวนหน้าบ้านควรดูแลให้สะอาด รดน้ำต้นไม้ พรวนดิน ตัดแต่งกิ่งก้านอย่างสม่ำเสมอ เคลียร์สิ่งที่ยุ่งเหยิง คอยกำจัดสิ่งของหรือเศษขยะที่ไม่จำเป็นออกจากสวนหน้าบ้าน เพื่อทำให้พลังงานเชิงดี ๆ เข้ามาในบ้านของคุณ

เลือกสีที่เหมาะสม

สีแดงและสีส้มเป็นสัญลักษณ์ของความหลงใหลและความมีชีวิตชีวา ในขณะที่สีเขียวและสีน้ำเงินแสดงถึงการเติบโตและความเงียบสงบ ใช้สีเหล่านี้ในการเลือกต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง หรือของตกแต่ง

ปรับสมดุลองค์ประกอบให้พอดี
รวมห้าองค์ประกอบของฮวงจุ้ย (ไม้ ไฟ ดิน โลหะ และน้ำ) ไว้ในสวนหน้าบ้านของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถปลูกต้นไม้หรือพุ่มไม้ (ธาตุไม้) วางน้ำพุขนาดเล็กหรืออ่างน้ำนก (ธาตุน้ำ) หรือเพิ่มของตกแต่งที่ทำจากโลหะหรือหิน (ธาตุโลหะและดิน)

ข้อควรระวัง

หลีกเลี่ยงการปลูกต้นไม้ที่มีหนามแหลมคม

หลีกเลี่ยงการวางของเกะกะหน้าบ้าน

หลีกเลี่ยงการมีน้ำขังหน้าบ้าน

ตัวอย่างต้นไม้มงคล

ต้นนางกวัก

ต้นเงินไหลมา

ต้นรวยล้นฟ้า

ต้นโป๊ยเซียน

ต้นไผ่กวนอิม

การจัดสวนหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวก เสริมสิริมงคล โชคลาภ และความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย

อย่างไรก็ตามการจัดสวนหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ


 

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก 

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania