เคาน์เตอร์ครัว

เคาน์เตอร์ครัว ควรเลือกแบบไหน ให้เหมาะกับบ้านคุณบ้าง

การเลือก เคาน์เตอร์ครัว ให้เหมาะกับบ้านเรานั้นมีได้หลายวิธี ตั้งแต่ ขนาด สี หรือฟังชั่นการใช้งาน เราก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับบ้าน หรือคอนโด ของเราด้วย เพราะหากว่าเรานั้นเลือกผิด ก็อาจจะทำให้ห้องครัวของเรานั้นไม่เข้าตรีม  หรือเลงร้ายกว่านั้นก็อาจจะทำให้พื้นที่ห้องครัวของเราเล็กไปเลย

อะไรคือ เคาน์เตอร์ครัว ใช้ทำอะไรได้บ้าง?

เคาร์เตอร์ครัวนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในห้องครัวเลยก็ว่า เพราะถือว่าเป็นหลักสำคัญสำหรับใช้ทำอาหารนั้นเอง โดยเคาร์เตอร์ครัวนั้นจะมีหลายรูปแบบให้เลือก ตั้งแต่ รูปตัว I รูปตัว L และแบบ Island เป็นต้น ดังนั้นเราควรที่จะเลือกให้เข้ากับครัวของเรา

ประเภทของเคาน์เตอร์ครัว มีอะไรบ้าง ?

1.เคาน์เตอร์ครัวสำเร็จแบบบิวท์อิน (Built-in)

ชิ้นส่วนที่เป็นครัวนั้นควรที่จะเป็นวัสดุตายตัว อีกทั้งส่วนใหญ่ยังจะใช้วันดุที่แข็งแรงและมีความทนทาน เช่น หินอ่อน หินแกรนิต โดยการใช้วัสดุแบบนี้จะเหมาะกับครอบครัวที่ใช้ครัวบ่อย ๆ นั้นเอง

  1. เคาน์เตอร์ครัวสำเร็จรูปแบบปูน

เคาร์เตอร์ครัวแบบปูนนั้นจะเป็นการที่เรานั้นเอามาแบบประกอบจากข้างนอกแล้วเอามายึดติดกับครัวที่บ้านเรา ดังนั้ครัวแบบนี้จึงมีน้ำหนักที่ค้อนข้างมา จึงเหมาะกับบ้านที่ใช้ห้องครัวเป็นประจำ และวัสดุแบบนี้จะแข็งแรงมาก  ๆ หากเทียบกับวัสดุอื่น ๆ

  1. เคาน์เตอร์ครัวสำเร็จรูปแบบถอดประกอบได้

เคาร์เตอร์ครัวแบบนี้จะเหมาะสำหรับครอบครัวที่ไม่ได้ใช้ครัวหนัก เพราะส่วนมากเลยจะใช้เป็นไม้สังเคราะห์มาเป็นรูปแบบต่าง ๆ แล้วเอามาประกอบเป็นรูปร่างต่าง ๆ ทีหลังนั้นเอง

 

วิธีการเลือกเคาน์เตอร์ครัวสำเร็จรูปเพื่อการใช้สอย

การเลือกเคาร์เตอร์ครัวนั้น เรามีหลายปัจจัยในการเลือก ไม่ว่าจะเป็นจำนวนสมาชิกในบ้าน หรือการใช้งานบ่อยแค่ไหน

งานครัวเบา

คือ ครัวที่เรานั้นไม่ได้ทำอะไรมากมาย และครัวครัวต่าง ๆ ก็น้ำหนักไม่มาก เช่น การทำกาแฟตอนเช้า ปอกผลไม้ หรือการทอดไข่เจียว เป็นต้น

งานครัวปานกลาง

คือ การที่เรานั้นทำอาหารค่อนข้างมาก คนที่ทำก็จะอยู่ที่จำนวน 2-4 คน การทำอาหารก็ทั่วไปเลย เช่น ต้ม ผัด แกง ทอด

งานครัวหนัก

คือการปรุงอาหารเหมือนกับงานครัวปานกลาง แต่ต่างกันที่มีการใช้ภาชนะและอาหารหนัก โดยมีการใช้ครัวทำอาหารสำหรับ 5 คนขึ้นไป เช่น ใช้ครกตำน้ำพริก ใช้เครื่องตีแป้งขนาดใหญ่ ใช้หม้อทำแกงขนาดใหญ่ เป็นต้น

 


 

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก

 

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania