เลือก เฟอร์นิเจอร์ ทาวน์โฮม

เลือก เฟอร์นิเจอร์ ทาวน์โฮม เลือกอย่างไรให้เหมาะ อัปเดต 2567

เลือก เฟอร์นิเจอร์ ทาวน์โฮม เลือกอย่างไรให้เหมาะ เพราะการแต่งทาวน์โฮม เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหนดี อัปเดต 2567 เพราะการมีบ้านยังไงก็ต้องมีเฟอร์นิเจอร์ แต่เลือกอย่างไรให้เหมาะสม วันนี้มีคำตอบ ไปดูกันได้เลย 

เลือก เฟอร์นิเจอร์ ทาวน์โฮม

ทาวน์โฮม คือ อัปเดต 2567

โดยทาวน์โฮม (Townhome) คือ ลักษณะบ้านที่พัฒนาต่อยอดมาจากบ้านทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) มีลักษณะเป็นแถวเรียงติดกันเช่นเดิม แต่ได้มีการพัฒนาออกแบบตกแต่งให้มีความรู้สึกใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวมากยิ่งขึ้น ทาวน์โฮมจึงมีทั้งขนาด พื้นที่ใช้สอย และการออกแบบที่สวยงามกว่าทาวน์เฮ้าส์

และเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามด้วยพื้นที่ยังคงมีจำกัดกว่าบ้านเดี่ยว ทำให้การตกแต่งภายในบ้านมีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะฟังก์ชันการใช้งานในบ้านมีส่วนสำคัญต่อผู้อยู่อาศัย และแน่นอนใคร ๆ ก็อยากให้บ้านสวยและไม่รก

เลือก เฟอร์นิเจอร์ ทาวน์โฮม 2567

1.เลือกใช้โทนสีสว่าง/โทนเย็น 
ก่อนอื่นอันดับแรก เรามาดูเรื่องสีกันก่อน ภายในบ้านควรเลือกใช้สีสว่าง/สีโทนเย็น เพราะ ช่วยให้ห้องดูมีพื้นที่ว่างและทำให้ดูกว้างขึ้นได้ เฉดสีเหล่านี้มักให้ความรู้สึกสบาย สดชื่น รวมถึงทำให้ห้องดูสะอาดและทันสมัยด้วยค่ะ

2.เลือกเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน
เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มการใช้พื้นที่ว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด สามารถปรับแต่งให้เข้ากับมุมที่ไม่เอื้ออำนวย ซุ้มไม้ หรือใต้บันไดได้ ทำให้ใช้ทุกตารางนิ้วของบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.ติดชั้นลอย
ชั้นลอยสามารถปรับแต่งและปรับใช้ให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของคุณได้ สามารถออกแบบเพื่อรองรับเลย์เอาต์ต่าง ๆ ตามความต้องการ ช่วยเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานในบ้านได้เป็นอย่างดี มีค่าใช้จ่ายไม่สูงเป็นทางเลือกยอดนิยมในปัจจุบัน

4.เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้
สำหรับใครที่อยากให้บ้านมีบรรยากาศที่อบอุ่น หรือชอบสไตล์ญี่ปุ่น เฟอร์นิเจอร์ไม้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ แถมยังดูแลรักษาง่าย การปัดฝุ่นเป็นประจำและการขัดเงาเป็นครั้งคราวสามารถช่วยรักษาให้อยู่ในสภาพที่สวยงามไว้ได้ตลอด เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา

5.กระจกโค้งไว้มุมห้อง
กระจกเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ช่วยห้องของคุณ ดูกว้างขึ้น ในปัจจุบันมีให้เลือกหลายแบบ ฮิตสุดคือตัวกระจกทรงโค้งที่มีความเกาหลีและช่วยให้มีความโค้ง สร้างสมดุลทางบรรยากาศให้ห้องน่าอยู่ขึ้นนั่นเอง

ไอเดียวแต่งทาวน์โฮม ให้น่าอยู่ อัปเดต 2567

1. ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่น

สำหรับบ้านทาวน์โฮม เมื่อเปิดประตูมาพื้นที่ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาให้เป็นโซนนั่งเล่น ดังนั้นพื้นที่นี้จึงมักเป็นพื้นที่หลักที่ทุกคนในครอบครัวมักจะมาอยู่ และทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น ดูทีวี นั่งเล่น และด้วยพื้นที่จำกัดส่วนมากพื้นที่นี้ของทาวน์โฮมจะต้องใช้เป็นโซนรับแขกไปในตัว

การออกแบบตกแต่งจึงจำเป็นต้องมุ่งเน้นให้สามารถใช้งานอเนกประสงค์ได้ครอบคลุม ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่จะมาเป็นส่วนประกอบสำคัญคือโซฟา พื้นที่ กับขนาดความยาวของโซฟาเป็นสิ่งสำคัญ การใช้โซฟาที่ตัวใหญ่เกินไป สูงเกินไป  จะทำให้ภาพรวมดูอึดอัด และทำให้ไม่เกิดความสมดุลต่อภาพรวม แม้โซฟาจะสวยแค่ไหนก็อาจจะทำให้ยากกับการออกมาดูดี เพราะความลงตัวคือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการแต่งบ้านลงตัว  รูปทรงที่แนะนำที่ปลอดภัยที่สุดคือเลือกใช้โซฟารูปทรงยาว หรือไม่ก็ตัว L เพื่อจะเหมาะกับการจัดวางเข้ามุมชิดกำแพง จะเป็นการช่วยเปิดพื้นที่ส่วนกลางของบ้านให้ดูกว้างขึ้น

2. ไอเดียตกแต่งลวดลาย หรือวอลล์เปเปอร์บนผนัง

บ้านสมัยใหม่ที่ไม่ใช่แค่ทาวน์โฮมนิยมติดวอลล์เปเปอร์บนผนัง การจะตกแต่งเสริมอะไรเข้าไปควรต้องคำนึงถึงจุดสำคัญคือ การทำให้ภาพรวมดูโปร่งโล่ง ดูกว้างขึ้น วอลล์เปเปอร์บางลวดลายอาจจะมีความสวยงาม แต่เมื่อติดลงไปที่ผนังบ้านแล้วกลับทำให้บรรยากาศดูทึบแน่น

เทคนิคในการใช้วอลล์เปเปอร์แต่งผนังสำหรับบ้านทาวน์โฮมให้ออกมาดูทันสมัย มีความกว้างขวาง สว่าง โปร่งโล่ง และดูมีมิติ แนะนำให้ใช้วอลล์เปเปอร์ที่มีความเรียบมากที่สุด โดยเฉพาะพื้นที่ๆเป็นพื้นที่กลาง พื้นที่ส่วนรวมของบ้าน หากจะเลือกแบบที่มีลวดลายอย่างมากอาจจะเป็นลายเส้นตรงจะเป็นการช่วยทำให้พื้นที่ห้องดูสูงขึ้น

4. ไอเดียตกแต่งห้องนอน

โดยปกติบ้านทาวน์โฮมทั่วไป นิยมออกแบบให้มีห้องนอน 3 ห้อง แบ่งเป็นห้องนอนขนาดเล็ก 2 ห้อง และห้องนอนใหญ่อีก 1 ห้อง ซึ่งห้องนอนเล็กไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะต้องใช้เป็นห้องนอนเสมอไป เราสามารถประยุกต์ใช้ทำเป็นห้องอื่นๆ เช่น ห้องนั่งเล่น  ห้องแต่งตัว ห้องทำงาน  ห้องพระได้

ไอเดียในการตกแต่งห้องนอน การมีห้องนอนขนาดเล็กไม่ใช่ปัญหา คุณสามารถจัดห้องให้กว้างขึ้นได้ เพียงจัดวางเตียงนอนอย่างเหมาะสมคือ การวางชิดติดผนัง รวมถึงการเลือกใช้ของตกแต่งที่เป็นขนาดเล็ก หรือแบบติดผนังเพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ ในกรณีที่ต้องมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่นตู้เสื้อผ้า ก็อาจเลือกใช้ฟังก์ชันเพื่อช่วยสร้างความรู้สึกสบายตาเช่น ตระกร้าใส่พร้อมราง เพื่อเก็บของในตู้เสื้อผ้า ที่รองรีดผ้าที่สามารถหมุนพับเก็บเข้าไปไว้ในตู้เสื้อผ้าได้  หรือแม้กระทั่งการเลือกใช้กระจกใสพับได้ติดตั้งเข้าไปด้านหลังของหน้าบานตู้เสื้อผ้า เพื่อทำเป็นโซนแต่งตัว

5. ไอเดียสวนหน้าบ้าน

ไอเดียนี้เหมาะกับบ้านทาวน์โฮมที่มีหน้ากว้างขึ้นมาสักนิด หรือสำหรับบ้านที่มีรถยนต์เพียงคันเดียว ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่เหลือ แม้จะเป็นเพียงพื้นที่ขนาดเล็กๆก็สามารถช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายได้ อาจจะเป็นสวนแนวตั้งติดผนัง หรือไม้ประดับแบบแขวน ก็สามารถทำได้ มันเป็นการช่วยสร้างความเป็นส่วนตัว และยังเป็นการช่วยลดความร้อนให้กับบ้านได้ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก Future Tech

 


อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม คลิก

wyde.int (n.) ; Interior Decoration Service and Consultant.

สามารถสอบถามเพิ่มเติม

Tel 02-081-0000

Line : @wyde ( มี @ )

หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd