แต่งบ้านคริสต์มาส 2566

แต่งบ้านคริสต์มาส 2566 สวยเก๋ ซานต้าถูกใจ

รวมไอเทม แต่งบ้านคริสต์มาส 2566 สวยเก๋ ซานต้าถูกใจ สิ่งนี้ โดยคริสมาสปีนี้ ตรงกับวันที่ 25 ธันวาคม 2566 นับว่าเป็นการฉลองวันประสูติของพระเยซูผู้เป็นศาสดาสูงสุดของชาวคริสต์ทั่วโลก เป็นวันที่มีความหมายมากที่สุดวันหนึ่ง

โดยการบังเกิดของพระเยซู เป็นเหตุการณ์พิเศษ ความเป็นมาของวันคริสต์มาสอาจมีลักษณะที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและวัฒนธรรม

แต่งบ้านคริสต์มาส 2566 สวยเก๋ ซานต้าถูกใจ

คริสต์มาส คือการฉลองการบังเกิดของพระเยซูเจ้า โดยคำนี้เป็นคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษ Christmas ซึ่งมาจากภาษาอังกฤษ บางคนเชื่อว่ามานจากภาษาโบราณว่า Christes Maesse ที่แปลว่า บูชามิสซาของพระคริสตเจ้า เพราะการร่วมพิธีมิสซาเป็นประเพณีสำคัญที่สุดที่ชาวคริสต์ที่ถือปฎิบัติกันในวันคริสต์มาส

เทศกาล คริสต์มาส เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและการเฉลิมฉลองซึ่งมีกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เป็นเวลาที่ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อรำลึกถึงการประสูติของพระเยซูคริสต์ และเพื่อเผยแพร่ความรัก ความสุข และความปรารถนาดี เทศกาลนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยประเพณีและประเพณีต่าง ๆ เช่น การตกแต่งต้นคริสต์มาส การแลกเปลี่ยนของขวัญ การร้องเพลงคริสต์มาส และการเพลิดเพลินกับอาหารมื้อพิเศษกับคนที่คุณรัก

ของแต่งบ้านสุดฮิต พิชิตคริสต์มาส 2566

สำหรับใครที่อยากแต่งห้องฉลองตามเทศกาลวันนี้เรานำเอา ไอเทม แต่งบ้านคริสต์มาส สวยเก๋ ที่ซานต้ามาเห็นจะต้องถูกใจ แจกของขวัญกันรัว ๆ แน่นอนมาฝากกันค่ะ มีอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

  1. ต้นคริสต์มาส: สัญลักษณ์ของความหวัง ความสุข ความหมายถึงนิรันดรภาพของพระเจ้า เปรียบเสมือนต้นไม้แห่งชีวิตที่เขียวชะอุ่มเสมอตลอดทั้งปี
  2. ไฟประดับห้อง: เพิ่มสีสันและความระยิบระยับให้กับห้อง
  3. เทียนหอม: สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและผ่อนคลาย สร้างบรรยากาศโรแมนติก เหมาะสำหรับโอกาสพิเศษห
  4. ลูกแก้วหิมะ: การนั่งมองเกล็ดหิมะหมุนวนและตกลงสู่พื้นโลกสามารถชวนให้สบายใจ ให้บรรยากาศในห้องหนาวทิพย์ขึ้นมาทันที
  5. ตุ๊กตา: เพิ่มความมุ้งมิ้งน่ารักให้กับห้อง สามารถมอบเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษได้อีกด้วยนะ
  6. ถุงเท้า: เชื่อกันว่าซานตาครอสจะนำของขวัญที่อยากได้มาใส่ไว้ในถุงเท้านั่นเอง เราก็ต้องตามกระแสหน่อย เพิ่มบรรยากาศให้ดูน่ารักด้วยนะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับทริคแต่งห้องที่เราเอามาฝากในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจกันนะคะ ใครที่อยากแต่งห้องให้ตรงตามใจ ฉบับบ้านในฝัน เรามีบริการจาก 𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 มีแพคเกจหลากหลายให้เลือกเพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลการบริการของเราเพิ่มเติมค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก: กรมประชาสัมพันธ์

ทำไมต้องแต่งบ้านใน เทศกาลคริสต์มาส ?

การตกแต่งบ้านในช่วงคริสต์มาสถือเป็นหนึ่งในประเพณีที่สำคัญและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ถึงแม้ว่าหลาย ๆ คนจะตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม แต่หารู้ไหมว่าในการตกแต่งเหล่านี้มีความหมายและที่มาอย่างแตกต่างกัน ดังนี้

  1. การห้อยถุงเท้ายาวหน้าเตาผิง เด็ก ๆ ชาวคริสต์เชื่อว่า การนำถุงเท้ายาวสีขาวมาห้อยไว้ที่หน้าเตาผิงจะช่วยให้ซานตาคลอสนำของขวัญมาใส่ไว้ในถุงเท้าเหล่านี้ โดยที่มาของความเชื่อนี้มาจากการที่นักบุญนิโคลัสนำเหรียญทองมาให้หญิงสาวยากจน 3 คน แต่เหรียญทองเหล่านั้นหล่นไปในถุงเท้าเสียแทน
  2. การแขวนพวงมาลัยหน้าประตูบ้าน จากเหตุผลที่ว่าในฤดูหนาวช่วงเวลากลางคืนจะมีความยาวนานกว่ากลางวัน หรือที่เรียกว่าปรากฏการณ์ “เหมายัน” ทำให้ชาวเคลท (Celtic) เชื่อว่าการนำใบฮอลลี่มาแขวนที่ประตูหน้าบ้านจะช่วยปกป้องคุ้มครองบ้านให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายนั่นเอง
  3. การตกแต่งต้นคริสต์มาส ถ้าพูดถึงคริสต์มาสต้นคริสต์มาสก็คงจะเป็นอันดับแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงซึ่งการตกแต่งต้นคริสต์มาสก็มีที่มาจากความเชื่อที่ว่าต้นคริสต์มาสเป็นต้นไม้แห่งชีวิตและการตกแต่งต้นไม้ด้วยเครื่องประดับต่าง ๆ ก็มีความหมายต่างกันไม่ว่าจะเป็น ลูกบอลสีแดงที่เคยเป็นต้นแอปเปิล ผลไม้แห่งสวนเอเดน ดาว สัญลักษณ์ของการประสูติของพระเยซูบนโลกมนุษย์ ระฆังหรือกระดิ่ง สัญลักษณ์ถึงผู้ที่ล่วงลับและการจากลาของปีศาจ และ ลูกกวาดรูปไม้เท้า สัญลักษณ์ของพระเยซูจากตัว J และสีแดงขาวจากโลหิตและความบริสุทธิ์

ประเพณีการให้ของขวัญในวันคริสต์มาส

การให้ของขวัญ เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของเทศกาลคริสต์มาสที่มีมาอย่างยาวนาน โดยประเพณีนี้มีจุดเริ่มต้นในเมือง Saturnalia ที่มักจะให้ผลไม้ ขนมหรือทองคำเป็นของขวัญ และถูกแพร่กระจายไปยังชาวคริสต์จนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งในทวีปยุโรปนั้นเด็ก ๆ มักจะมีความเชื่อว่า พระกุมารเยซู เป็นผู้ที่มอบของขวัญวันคริสต์มาส ในขณะที่เด็กชาวสหรัฐอเมริกาเชื่อว่ามาจาก ซานตาคลอส ชายแก่สวมชุดสีแดงที่เราคุ้นเคยนั่นเอง

ซานตาคลอสผู้มอบของขวัญใน เทศกาลคริสต์มาส

ซานตาคลอส สัญลักษณ์สำคัญของคริสต์มาส เป็นชายแก่รูปร่างท้วม ไว้หนวดเครา สวมชุดสีแดงที่ขี่รถลากเลื่อนพร้อมกวางเรนเดียร์และของขวัญถุงโตไปยังบ้านของเด็ก ๆ ในคืนวันคริสต์มาส แท้จริงแล้วบุคคลท่านนี้คือบาทหลวงในประเทศตุรกีที่มีชื่อว่า นักบุญนิโคลัส ที่มีความใจดีกับเด็ก ๆ ซึ่งถูกรู้จักกันในชื่อ ซินเตอร์คลาส และเพี้ยนเป็น ซานตาคลอส

ในช่วงแรก ภาพซานตาคลอส ถูกวาดออกมาเป็นชายสูงผอม สวมชุดสีเขียวหรือน้ำตาลสลับแดง แต่ถูกเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นซานตาคลอสที่คุ้นเคยในช่วงหลัง ซึ่งความคิดที่ว่าซานตาคลอสเข้ามาให้ของขวัญเด็ก ๆ ทางปล่องไฟมีจุดเริ่มต้นจากบทประพันธ์ในอดีตที่มีชื่อว่า “เมื่อนักบุญนิโคลัสมาเยี่ยมเยือน” ในปี ค.ศ. 1822

ทำไมต้องแต่งบ้านในวันคริสต์มาส

การแต่งบ้านในวันคริสต์มาสเป็นที่นิยมเนื่องจากมีเหตุผลหลายประการที่ทำให้คนมีความสนใจและกระตุ้นใจในการปรับแต่งบ้านในช่วงนี้:

  1. บรรยากาศเทศกาล: คริสต์มาสเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศอบอุ่นและเต็มไปด้วยความรักและความสุข การแต่งบ้านในสไตล์คริสต์มาสช่วยสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมกับเทศกาลนี้และทำให้บ้านดูอบอุ่นและเต็มไปด้วยความสุข.
  2. สร้างความรู้สึกของครอบครัว: การแต่งบ้านในวันคริสต์มาสเป็นโอกาสที่ดีที่จะรวมตัวครอบครัวและทำกิจกรรมร่วมกัน เมื่อบ้านถูกแต่งตกแต่งอย่างสวยงามและสนุกสนาน มันสามารถสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีในใจสมาชิกครอบครัว.
  3. การสร้างแรงบันดาลใจ: การตกแต่งบ้านในวันคริสต์มาสมักเป็นแรงบันดาลใจให้คนทำงานอย่างสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่สดใสและมีพลังบวกที่สามารถกระตุ้นให้คนมีแรงจูงใจในการทำสิ่งต่างๆ.
  4. เพื่อให้บ้านดูสวยงาม: การแต่งบ้านในช่วงคริสต์มาสเป็นโอกาสที่ดีในการตกแต่งบ้านให้ดูสวยงามและน่ารัก การใส่ตกแต่งคริสต์มาสเช่น ต้นคริสต์มาส หรือตกแต่งที่มีแสงสว่างสีสันสามารถเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับบ้าน.
  5. การเฉลิมฉลองเทศกาล: การแต่งบ้านในช่วงคริสต์มาสเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลนี้อย่างที่ทุกคนร่วมกัน เมื่อบ้านถูกตกแต่งสวยงาม มันจะช่วยเพิ่มความสนุกสนานและความสุขในการเฉลิมฉลองเทศกาล.

ในทำนองเดียวกัน, การแต่งบ้านในช่วงเทศกาลต่างๆ เช่นวันขึ้นปีใหม่, วันฮาโลวีน, หรือเทศกาลที่สำคัญอื่นๆ ก็มักจะเป็นที่นิยมเพื่อเพิ่มความสนุกสนานและเฉลิมฉลองกับครอบครัวและเพื่อนฝูง

 


 

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design

มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน .

สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/

หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ )

หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd

Tel : 02-0810000