Landscape

แต่งสวนแบบ Landscape ต้องดูอะไรบ้าง

การแต่งสวนให้เข้ากับบ้านของเรานั้น ไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากเรานั้นเข้าใจวิธีการจัดและวิธีการดูแลให้สวนของเรานั้นอยู่ยืนยาว โดยการจัดสวนแบบ Landscape ก็มีหลากหลายวิธีด้วยกัน และวันนี้เรานั้นจะเอาวิธีง่าย ๆ มาฝาก ว่าการจัดสวนให้กว้างและทำให้ภูมิทัศของบ้านเราเปลี่ยนไปต้องดูอะไรบ้าง

Landscape design หรือ การออกแบบภูมิทัศน์ เป็นการออกแบบ วางผังพื้นที่โดยใช้พันธุ์ไม้มาปลูกประดับรวมถึงวัสดุต่าง ๆ มาตกแต่งสถานที่ใช้ทั้งศาสตร์และศิลปะในการออกแบบเพื่อให้เกิดความสวยงามตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อม และตอบสนองต่อการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ให้มากที่สุด

นักออกแบบภูมิทัศน์จะต้องสามารถวิเคราะห์สภาพอากาศสถานที่ที่จะต้องจัดแต่ง ต้องรู้เรื่องของสภาพแวดล้อมโดยรอบต้องรู้เรื่องพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดรวมถึงเรื่องของดิน ปุ๋ย น้ำ ทิศทางแดดและทิศทางลมถึงจะช่วยให้การออกแบบ ตอบโจทย์ เติมเต็มพื้นที่สีเขียวได้อย่างเหมาะสม

การออกแบบภูมิทัศน์ต้องมีการคำนวณความสมดุลของดิน และการไหลเวียนของน้ำให้เหมาะสมเพื่อช่วยรักษาต้นไม้ที่ปลูก ไม่ให้เหี่ยวเฉาหรือตาย พร้อมกับประยุกต์ให้เข้ากับหลักทางวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อให้การใช้งานสอดคล้องกับรูปแบบทางด้านสถาปัตยกรรม

 

 

การแต่งสวนให้เข้ากับบ้านของเรานั้นจะต้องดูหลายวิธี วันนี้เรานั้นรวมเอามาฝากแล้ว

การเลือกต้นไม้สำหรับสวนของคุณ

การที่เรานั้นรู้จักต้นไม้หลายชนิดก็เป็นข้อดี ดังนั้นเราจะต้องเลือกใช้ต้นไม้ที่มีความอดทนสูง จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนต้นไม้บ่อย ๆ ในประเทศไทยนั้นต้นไม้ที่อยู่นานก็มีหลายประเภทให้เราเลือกได้มากมาย อีกทั้งต้นไม้ของไทยอยู่สวยงามและยังอดทนต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย เช่น ต้นกล้วยไม้ ต้นฟิค หรือต้นพลู

นอกจากการเลือกต้นไม้แล้ว การเลือกหญ้าสีเขียวก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะจะเพิ่มความสวยงามให้กับสวนของเราและยังทำให้มีบรรยากาศสดชื่น ใจรื่นรมย์ การเลือกหญ้าที่เหมาะสม และดูแลอย่างถูกต้อง จะทำให้สวนของคุณเป็นสถานที่ที่คุณอยากจะอยู่ในทุก ๆ วัน

 

การออกแบบสวนการการวางแผน

การจัดสวนให้สวยงามได้นั้นไม่ได้เกิดจากการบังเอิญ แต่มันเกิดจากการที่เราเอาใจใส่และออกแบบมาเป็นอย่างดี การออกแบบก็ประกอบไปด้วยการวางแผนอย่างรอบคอบ แต่หากเรานั้นไม่ค่อยมีวิธีการวางแผนเท่าไหร่

เราแนะนำบริษัทที่จะคอยช่วยเราในการวางแผนเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งสวน รับลองว่าเรานั้นจะไม่ต้องออกแรงในการจัดเลย เพราะเขานั้นมีบริการที่ครบจบในเรื่องของการจัดภูมิทัศน์ให้กับบ้านเราโดยเฉพาะ wyde interior นั้นเอง

 

การใช้แสงไฟในการตกแต่งสวน

การตกแต่งสวนด้วยกระถางต้นไม้ที่มีไฟแอลอีดี เป็นไอเดียที่อยากแนะนำ กระถางต้นไม้ที่มีดีไซน์ทันสมัยที่ผสมผสานความสง่างามและรูปแบบที่เรียบง่ายโดยเพิ่มความสวยงามด้วยการใช้แสงไฟสว่างที่นวลตา

การใช้กระถางต้นไม้ที่มีไฟแอลอีดีไม่เพียงแต่เพิ่มความสว่างสวยให้กับสวนของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้กระถางต้นไม้เป็นจุดเด่นที่เรียกความสนใจได้ เมื่อมองจากมุมต่าง ๆ แล้ว คุณจะเห็นแสงที่ส่องมาจากกระถางต้นไม้ ช่วยสร้างบรรยากาศที่สบายตาและอบอุ่น

สิ่งที่น่าสนใจคือ แม้กระถางต้นไม้จะมีไฟแอลอีดีส่องสว่างยาวนาน กระถางก็ไม่ร้อน นั่นคือคุณสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลายาวนานหรือไม่ และยังไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย

ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาวิธีใหม่ๆในการทำให้สวนของคุณดูสดใสและมีชีวิตชีวาขึ้น การใช้กระถางต้นไม้ที่มีไฟแอลอีดีอาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

 


 

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม sunpolethailand.com

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania