เฟอร์นิเจอร์

ไอเดียการแต่งบ้านสวย ๆ ด้วย เฟอร์นิเจอร์ ดีไซน์ฮิต 2567

ปีใหม่มาสด ๆ ร้อน ๆ เทรนต่าง ๆ ก็กำลังคอยอัพเดตให้เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีหรือในเรื่องอื่น ๆ และวันนี้เราก็มีเรื่องที่จะนำมาเสนอ วันนี้เป็นเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ เราได้รวบรวม 9 ไอเดียแต่งบ้านให้สวย ด้วย เฟอร์นิเจอร์ ลอยต่าง ๆ ที่หาซื้อได้ง่ายอีกทั้งยังเป็นเทรนฮิตข้ามปีเลยก็ว่าได้ จะมีการเลือกยังไงบ้าง มาดูกันเลย

ก่อนที่จะไปดูกันเราต้องรู้ก่อนว่า เฟอร์นิเจอร์ ลอยนั้นคืออะไร เฟอร์นิเจอร์ลอยคือ เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นโซฟา ตู้เสื้อผ้า หรือโต๊ะ ก็สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยได้ทั้งหมด

ไอเดียการแต่งบ้านสวย ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ดีไซน์ฮิต 2567

1.เพิ่มความสนุกสนานด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสัน

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันที่โดดออกมาจากผนัง หรือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สีตัดกันอย่างอื่น เพื่อที่จะเพิ่มสีสันให้กับห้องเรา เพื่อที่เรานั้นจะได้ไม่เบื่อกับสีโทนเดิม ๆ เช่น โซฟาสีชมพูแล้วก็มีหมอนสีเหลือง เพื่อที่สีชมพูจะมาตัดกับสีเหลืองทำให้สีนั้นดูโดดเด่นออกจากกันนั้นเอง

  1. สวยละมุนแบบมีสไตล์ด้วยเส้นสายโค้งมน

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขอบโค้งมน การที่เรานั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้มีขอบโค้งมนจะช่วยในเรื่องของการทำให้ห้องเรานั้นดูสมูทมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังถูกหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย เช่น มีกระจกที่ขอบโค้งมน ก็จะแมชกับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ได้ง่ายอีกด้วย เวลามองไปก็จะทำให้ห้องเราดูมีบรรยากาศดูอบอุ่นขึ้นอีกด้วยนะ

  1. สร้างความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นก็ยังคงฮิตตลอดการ สายแต่งห้องแนวฟูจิหรือสายมินิมอลจะถูกใจสิ่งนี้เป็นพิเศษ เพราะการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้มาแต่งในห้อง จะช่วยเรื่องของการสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น และหากห้องเรานั้นเป็นสีขาวที่ดูมินิมอลอยู่แล้วการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นก็จะยิ่งเข้ากับห้องเราเลยแหละ

  1. เปิดรับแสงธรรมชาติเพื่อให้ห้องโปร่งโล่ง

การรับแสงธรรมชาตินั้นก็เป็นสิ่งที่ฮิตมากด้วยเช่นกัน หากใครนั้นชอบให้บ้านเรานั้นดูสะอาดแล้วโปร่งอยู่ตลอดควรทำสิ่งนี้ หรือคนที่เชื่อเรื่องฮวงจุ้ยก็จะเจอเรื่องนี้บ่อย ๆ เพราะหากห้องโปร่งโล่งก็จะพร้อมรับพลังงานดี ๆ เข้ามาสู่บ้านของเรา แต่หากในเรื่องของความสวยงามนั้นการที่บ้านหรือห้องของเรา โปร่งรับแสงธรรมชาติเข้ามาก็จะช่วยทำให้บ้านของเราดูหน้าอยู่ สะอาดตาอีกด้วยนะ

  1. ผสมผสานความแตกต่างที่ดูลงตัว

การผสมผสานที่ลงตัว แตกต่างแต่ไม่เหมือนใคร โดยการที่เรานั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ตัดกับอารมณ์ของห้องเราก็จะช่วยให้เราได้รับบรรยากาศใหม่ ๆ ได้อีกด้วย เช่น การที่เรานั้นเอาเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันมาตัดกับหส้องเราที่แต่งผนังด้วยปูเปลือย ห้องเรานั้นจะดูกลมกล่อม ไม่เข้มจนเกินไปแล้วสีสันก็ไม่สดจนเกินไป

  1. เติมความสดชื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์

สายชอบเที่ยวธรรมชาติต้องหลงรักไอเดียตกแต่งบ้านประจำปี 2023 ไอเดียนี้ เพราะเหมือนเป็นการยกป่าขนาดย่อมมาไว้ในบ้าน โดยการเลือกซื้อต้นไม้ที่ชอบแบบต่าง ๆ ทั้งต้นไม้จริง ต้นไม้ปลอม ต้นไม้ขนาดเล็ก หรือต้นไม้ขนาดใหญ่ มาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน ซึ่งถือเป็นไอเดียการแต่งบ้านสวย ๆ ที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

  1. เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยฟังก์ชันหลากหลาย

ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลายนั้นก็มีมากมาย เช่น การที่เรานั้นซื้อเตียงมาแล้วมีที่เก็บของ หรือเก้าอี้พับเป็นโต๊ะได้ ก็ทำให้เรานั้นประหยัดพื้นที่ไปได้ในตัว อีกทั้งหากเรานั้นเลือกสีที่เข้ากับห้องเรา ก็สวยไปในตัวอีกด้วย

  1. มีมุมนั่งทำงานที่ได้ประสิทธิภาพ

ยุคสมัยนี้การทำงานที่บ้านคือส่วนหนึ่งในชีวิตของใครหลาย ๆ คนไปแล้ว ดังนั้นการตกแต่งบ้านให้รองรับการทำงานที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก อย่างเก้าอี้สำนักงานที่เป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่ทุกบ้านต้องมี รวมถึงโต๊ะทำงานที่มีความสูงที่พอดีกับการนั่งทำงานยาว ๆ เพื่อช่วยให้คนในบ้านไม่ต้องทนนั่งทำงานแบบปวดหลัง

  1. มีพื้นที่อเนกประสงค์รองรับทุกการใช้งาน

คุณพ่อคุณแม่อยากได้พื้นที่ในการออกกำลังกาย ส่วนลูก ๆ ต้องการพื้นที่สำหรับนั่งทำการบ้าน ดังนั้นการตกแต่งบ้านให้มีพื้นที่อเนกประสงค์ส่วนกลาง เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายจึงสำคัญ อย่างการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเข้ามุม เพื่อเว้นพื้นที่บริเวณกลางบ้านไว้ให้ว่าง จะได้ใช้พื้นที่ตรงนั้นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการ ซึ่งช่วยเพิ่มความอบอุ่นและความใกล้ชิดกันของสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย

 


อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก 

 

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania