ไอเดียเลือกสีห้องนอน

ไอเดียเลือกสีห้องนอน ให้ลูกยังไงเสริมพัฒนาการ

การเลือกสีห้องให้ลูกน้อยของเรานั้นนอกจากจะเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกน้อยของเราดีขึ้นแล้วนั้น ยังช่วยให้ลูกเรานั้นจดจำสีต่างๆ ได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปดุูกันว่าแต่ละสีนั้นจะช่วยให้ลูกน้อยของเรานั้นมีพัฒนาการยังไงบ้าง และอต่ละสีจะสวยแค่ไหน กับ ไอเดียเลือกสีห้องนอน ให้ลูกยังไงเสริมพัฒนาการ

แต่ก่อนที่เรานั้นจะไปดู ไอเดียเลือกสีห้องนอน ให้ลูกยังไงเสริมพัฒนาการ นั้นเรามาดูกันก่อนว่าสีนั้นช่วยกระตุ้นพัฒนาการยังไงบ้างนะ

1. ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง  สีมีอิทธิพลต่ออารมณ์ความรู้สึก หากเด็กได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีสีสันหลากหลาย จะช่วยให้สมองมีการกระตุ้นการสร้างเครือข่ายเส้นใยประสาท และทำให้เส้นประสาทเหล่านั้นคงทน การทำงานของสมองก็จะดีและมีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ

2. กระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งห้า  ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เป็นสิ่งสำคัญที่เด็กทุกคนต้องมีเพื่อใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ ทั้งการเห็น ได้ยิน รับกลิ่น และสัมผัสต่างๆ ทำให้เด็กรู้จักสังเกตและนำข้อมูลมาใช้ในการดำรงชีวิต เช่น สีท้องฟ้าที่เปลี่ยนไปมีหมายความว่าอะไร หรือสีของต้นไม้ที่บอกฤดูกาล เป็นต้น

3. ทำให้เด็กรู้จักตัวเองมากขึ้น  สีของส่วนต่างๆ ในร่างกาย จะมีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น สีผสม สีผิว สีดวงตา สีเล็บ และสีของฟัน ซึ่งล้วนเป็นสิ่งบ่งบอกตัวตนและความแตกต่างของผู้คนหลากเชื้อชาติ หากเด็กได้เรียนรู้สีเหล่านี้ ก็จะทำให้เด็กเข้าใจทั้งตัวเอง และเข้าใจความแตกต่างของเพื่อนร่วมโลกคนอื่น ซึ่งทำให้ลูกได้เรียนรู้เกี่ยวกับสังคมและผู้คนมากขึ้น

4. ฝึกทักษะพื้นฐานในด้านวิชาการต่างๆ  การจำแนกสีและเรียนรู้สีต่างๆ มีประโยชน์ทั้งในวิชาคณิตศาสตร์ ที่ทำให้เราแยกจำนวนของสิ่งต่างๆ ได้ผ่านสี หรือมีประโยชน์ในวิชาวิทยาศาสตร์ ที่เด็กๆ จะสามารถแบ่งกลุ่มผลไม้ จำแนกพืชพันธุ์ สังเกตเห็นความแตกต่างว่าสิ่งใดเป็นประโยชน์หรือมีโทษได้ รวมถึงในภาษาอังกฤษ ที่เด็กยังสามารถเรียนรู้คำศัพท์พื้นฐานจากสีได้อีกด้วย

 

เห็นไหมว่าการใช้สีนั้นจะช่วยการพัฒนาสมองของเด็กนั้นเกือบทุกส่วน และวันนี้เรามีไอเดียสีแต่งห้องลูกสวยๆ มาฝาก

 

ไอเดียเลือกสีห้องนอน

1.สีเขียว

หากเป็นสีเขียวเข้มก็จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายและกระตุ้นให้เด็ก มีความคิดสร้างสรรค์ แต่หากว่าเป็นสีเขียวอ่อนก็จะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังกระตุ้นพลังงานของเด็กทำให้ลูกของเรานั้นมีเอนเนอร์จี้ให้อยากทำกิจกรรมต่างๆ มากยิ่งขึ้น

 

ไอเดียเลือกสีห้องนอน

2.สีส้ม

สีส้มนั้นเป็นสีที่จะช่วยกระตุ้นการใช้ความคิดให้แก่ลุกของเรา ทำให้ลูกของเรานั้นมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้เด็กนั้นอยากเรีัยนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา และยังทำให้อยากปลดปล่อยความเป็นตัวอีกด้วยนะ

 

ไอเดียเลือกสีห้องนอน

 

3.สีชมพู

เป็นสีที่ทำให้เกิดความรู้สึกถึงความรัก ความอบอุ่น ปลอดภัย เวลาอยู่ให้ห้องนั้นก็จะส่งผลทำให้เด็กนั้นมีอารมณ์ร่าเริง สดใสอีกด้วย

 

ไอเดียเลือกสีห้องนอน

 

4.สีเหลือง

สีเหลืองนั้นเป็นสีที่ปงบอกถึงความเบิกบาน สดใส ให้ความรู้สึกมีพลังงานเวลาอยู่ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นพลังงานของเด็กให้มีเอนเนอร์จี้ให้เด็กนั้นได้อยากทำกิจกรรมต่างๆ มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นหากเป็นเด็กผู้ชาย แนะนำให้เป็นสีเหลืองจะช่วยให้พลังงานของเด็กนั้นล้นเลยนะคะ

 

ไอเดียเลือกสีห้องนอน

 

5.สีฟ้า

สีสุดท้ายที่เรานั้นจะเอามาฝากก็คือสีฟ้า สีฟ้านั้นเป็นสีที่ทำให้ผ่อนคลาย จิตใจสงบ เวลาลูกน้อยของเรานั้นเข้ามานอนในห้องก็จะทำให้เด็กอารมณ์เย็น ไม่ใจร้อน อีกทั้งสีฟ้าเป็นสีที่เป็นโทนเย็นเวลาอยู่ในก็ก็จะทำให้เย็นสบายอีกด้วย แอบบอกทริก คือทำให้เรานั้นประหยัดค่าไฟอีกด้วยนะคะ

 


 

เป็นยังไงบ้าง กับไอเดียที่เรานั้นเอามาฝากวั้นนี้ นี่ก็เป็นไอเดียดีๆ ที่เรานั้นอยากเอามาฝากทุกท่าน หากท่านนั้นอยากอ่านบทความดีๆ แบบนี้สามารถอ่านต่ิได้ที่

อ่านบทความอื่นๆ คลิก 

 

ขอขอบคุณข้อมูล club.b2s.co.th 

 

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania