แต่งห้องนอน

8 วิธี แต่งห้องนอน เล็กๆ ให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น

คอนโดขนาดเล็กนั้นหลายคนก็คงคิดว่าการ แต่งห้องนอน นั้นยากเหลือเกินเพราะว่าการที่เรานั้นเอาเตียงและเฟอร์นิเจอร์เข้าไปไม่กี่อันก็เต็มห้องแล้วหลายคนเลยเลือกคอนโดที่กว้างไว้ก่อนเพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาแบบนี้ตั้งแต่แรก แต่การแต่งห้องขนาดเล็กให้ดูกว้างนั้นก็มีหลากหลายวิธีมากที่หลายคนยังไม่รู้ว่ามีวิธีนี้ด้วยนะ และการแต่งห้องแบบนี้ไม่เฉพาะทำให้ห้องนั้นดูกว้างอย่างเดียวแต่ทำให้ห้องของเราโปร่งโล่งหน้าอยู่อีกด้วย จะมีวิธีไหนนั้นไปดูกันได้เลย

8 วิธี แต่งห้องนอน เล็กๆ ให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น

1.ใช้สีอ่อนสีเดียวทาผนังห้อง

การใช้สีนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะว่าหากเรานั้นใช้สีที่เข้มมากก็จะทำให้ห้องเรานั้นดูซับแสงไปหมด เวลาอยู่ในห้องก็จะอึมครึมและเวลาเรามองก็จะให้ความรู้สึกที่แคบลงไปมากอีกด้วย หากเรานั้นอยากให้ห้องของเราดูกว้างขึ้นลองทาสีอ่อนดู เช่น สีขาว สีเหลืองอ่อน หรือฟ้าอ่อนก็ได้ สีพวกนี้จะไม่ดูดแสงจากห้องเรานั้นเอง

2.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่

การทาสีห้องนั้นเป็นเพียงการพรางตาเราเท่านั้น แต่จุดที่สำคัญเลยคือการใช้เฟอร์นิเจอร์ การเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้น เราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น หากเรานั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หากหลายก็จะทำให้เราประหยัดพื้นที่ไปได้มากมายเลยทีเดียว เช่น เตียงที่มีลิ้นชัก โซฟาที่สามารถเป็นเตียงได้ต่าง ๆ ปัจจุบันนี้มีให้เลือกมากมายเรานั้นสามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

3.จัดวางทุกอย่างให้ต่ำเข้าไว้

การวางทุกอย่างให้ต่ำนั้นไม่ใช่วางของไว้กับพื้น แต่เป็นการที่เรานั้นหลีกเลี่ยงการใช้เก้าอี้หรือการใช้เตียง เช่นการวางที่นอนไว้กับพื้นเลย เหมือนในต่างประเทศที่เขานั้นก็นิยมกันอยู่มาก เพราะการวางที่นอนไปกับพื้นเลยจะทำให้มีพื้นที่ด้านบนมากขึ้น พอพื้นที่ด้านบนมากขึ้น ก็จะส่งผลให้ผนังหรือเพดานของเรานั้นกว้างไปด้วยนั้นเอง

4.กระจกคือตัวช่วยสร้างภาพลวงที่ดีที่สุด

การใช้กระจกมาพรางตาของเรานั้นช่วยได้จริง ๆ จากห้องเราที่ดูเล็กนั้นจะดูกว้างได้ทันที เพราะกระจกนั้นไม่เพียงแต่สะท้อนแสงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สะท้อนถึงความลึกและความสูงของห้องอีกด้วย  แนะนำให้ติดกระจกที่มีความสูงและอาจวางไว้ในจุดที่ใกล้กับหน้าต่าง เพื่อสะท้อนเงาจากสิ่งแวดล้อมด้านนอก เราจะรู้สึกว่าห้องนอนขนาดเล็กนั้นกว้าง โปร่งสบาย และน่าอยู่มากขึ้น

5.อย่าปล่อยชายผ้าม่านยาวกองพื้น

การที่เรานั้นปล่อยให้ชายผ้าม่านกองอยู่กับพื้นนั้น เท่ากับว่าเรานั้นปล่อยให้พื้นที่ห้องหายไป ดังนั้นหากเรานั้นไม่ได้ใช้ผ้าม่านแล้วนั้นเราควรที่จะเก็บผ้าม่านขึ้นโดยการมัดขึ้นให้ห่างจากพื้น 2-3 นิ้ว การเลือกผ้าม่านนั้นก็ควรเลือกผ้าม่านที่โปร่งแสงสีขาว ผ้าม่านโปร่งแสงสีขาวนั้นจะทำให้แสงจากธรรมชาติเข้ามาในห้องเรา ทำให้ห้องเรานั้นโล่งโปร่งสบาย แต่ก็ยังกรองแสงแดดจัดๆ ได้อีกด้วย

6.จัดระเบียบสิ่งของให้เรียบร้อย

การจัดของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ หากเรานั้นทำครบทุกข้อแล้วแต่ไม่ได้ทำข้อนี้ก็จะศูนย์เปล่าเช่นกัน ดังนั้นเสื้อผ้าควรเก็บใส่ตู้ สิ่งของต่าง ๆ ควรเก็บไว้ในลิ้นชิ้นชักให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ให้เหลือไว้แต่พื้นโล่ง ๆ ให้ดูสะอาดตาจะดีที่สุด

7.ใช้ผ้าปูที่นอนหรือผ้านวมลายเรียบ ๆ สีอ่อน

การเลือกผ้าปูที่นอนนั้นก็ทำให้ห้องเรานั้นดูกว้างขึ้นได้นะ การเลือกผ้าปูที่นอนให้สีเรียบ ๆ ก็เหมือนกับการทาสีห้องของเรานั้นเอง แนะนำให้เลือกสีผ้าปูที่นอนให้เข้ากับสีของห้อง เพราะจะช่วยให้กลมกลืนไปกับพื้นห้องนั้นเอง

8.เน้นความเรียบง่ายเข้าไว้

“ความเรียบง่าย” เป็นพื้นฐานเลยของการแต่งห้องให้กว้างเลยก็ว่าได้ สิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้นหากเรานั้นเอามาตกแต่งห้องของเรา หากกลับมาดูภายหลังเราก็จะได้รู้ว่าสิ่งของเหล่านั้นจะทำให้ห้องเรานั้นรกขึ้นเป็นเท่าตัว ดังนั้นในห้องเรานั้น ควรมีกรอบรูป สัก 2-3 อันแล้วก็มีโคมไฟหรือต้นไม้ฟอกอากาศอยู่ริมห้องเล็ก ๆ เพียงเท่านี้ก็สวยแล้ว หากใครนั้นมองภาพไม่ออก ลองดูสไตล์มูจิดูก็จะมองภาพออก

 

 


 

ขอบคุณข้อมูลจาก vogue.co.th

อ่านบล็อคเพิ่มเติม คลิก

 

𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 บริการออกแบบและตกแต่งภายใน Interior Design มีแพคเกจหลากหลายให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า พร้อมบริการขนย้ายของ ย้ายบ้าน . สามารถดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wyde.co.th/projects/ หรือสอบถามเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจแอด Line : @wyde ( มี @ ) หรือคลิก https://lin.ee/XYQLiAd 📞 Tel : 02-0810000 #WydeWeDesign #wydeint #wydeinterior #wydestudio #interior #decoration #design #home #condo #turnkey #Building #builtin #Ferniture #Wallpaper #Curtain #ตกแต่งภายใน #ออกแบบภายใน #รับเหมา #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งคอนโด #ตกแต่งภายใน #เฟอร์นิเจอร์ #วอลเปเปอร์ #ผ้าม่าน #ตกแต่งห้อง #ตกแต่งบ้าน #รับติดตั้ง #britania